Biến quán nhậu thành nơi bán rau củ, quả

Tại quận 1 (TP.HCM), có một quán nhậu sở hữu mặt không gian thoáng đãng đã chuyển dịch đầu tư để giảm thiểu thiệt hại kinh doanh trong mùa dịch.

Chỉ thị 16 quy định hàng quán phải đóng cửa và chỉ cho phép mở cửa bán đồ thiết yếu, do đó, quán nhậu này đã tận dụng lợi thế mặt bằng tốt để chuyển sang bán rau củ quả.

Người chủ ở đây thiết kế điểm bán đúng quy định chống dịch. Quán có 3 mặt tiền đều để trống giúp thông khí, giăng dây tạo khoảng cách giữa người mua và người bán.

Người mua đứng cách xa vẫn có thể quan sát thấy hàng hoá, và lựa chọn mặt hàng cần một cách dễ dàng.

Sau khi thỏa thuận, người bán sẽ lựa chọn hàng, đóng gói và chuyển hàng đến tận tay người mua. Nói cách khác, người mua không phải chen chúc đứng lựa chọn hàng hoá vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Theo người chủ quán này, rau củ quả được lấy từ các mối lái đúng gốc nên giá cả không tăng nhiều, cũng như số lượng hàng dồi dào, hàng luôn tươi mới.

Ra mua rau tại đây, chị Uyên Phương (người dân quận 1) cho biết, mua hàng ở đây nhanh chóng, không gian rộng nên vẫn giữ được giãn cách nên không lo lây nhiễm chéo.

"Nếu có nhiều điểm quán bán rau củ quả với hàng hóa dồi dào và địa điểm đảm bảo chống dịch bệnh thì các siêu thị sẽ không bị sức ép lo rau tươi cho người dân" - chị Phương cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm