Biểu diễn cưa cây ngay tại hội chợ

Ngày 26-7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã khai mạc hội chợ quốc tế về máy móc, thiết bị, công nghệ mới hỗ trợ sau thu hoạch-Farm&Food Tech 2018... Sự kiện do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hiện có đến 90% nông sản của Việt Nam vẫn xuất khẩu dưới dạng thô hoặc với hàm lượng chế biến thấp, chất lượng và giá trị xuất khẩu thấp hơn các sản phẩm cùng loại của nhiều nước khác... Tổn thất sau thu hoạch vẫn còn ở mức cao. Đối với lúa gạo là 14%, chăn nuôi rau quả 20%-30%.

Do vậy hội chợ triển lãm không chỉ tạo cơ hội giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của các thiết bị máy móc sau thu hoạch, mà còn là dịp để doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng khoa học và công nghệ mới, giải pháp mới “công nghệ 4.0” trong sản xuất, bảo quản sau thu hoạch...

Giải pháp kỹ thuật trong kiểm thử, phân tích phục vụ truy xuất nguồn gốc, xuất xứ cho sản phẩm lương thực, thực phẩm. Hỗ trợ nông sản, thực phẩm Việt Nam tiếp cận chuổi cung ứng toàn cầu qua đó nâng cao được giá trị sản phẩm. 

Máy cưa cây được "biểu diễn" tại hội chợ thu hút khách tham quan.

Máy in hạn sử dụng trên đồ uống thực phẩm... có giá hơn 100 triệu.

Cây sung Mỹ được bày bán tại hội chợ.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM (giữa), tham quan gian hàng trái cây Tiền Giang.

Hội chợ triển lãm thu hút 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng. Gồm các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản - Vissan; Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I; Công ty Cổ phần AT Group... Và các doanh nghiệp quốc tế đến từ các quốc gia có nền công nghệ và kỹ thuật tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... 

Ban tổ chức cho biết hội chợ triển lãm nhằm mục đích thúc đẩy liên kết vùng, mở rộng cơ hội giao thương kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cũng như góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu hàng hóa nông sản, đặc biệt là tiềm năng phát triển cao của nông sản Việt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm