Bình Phước: Lập biên bản xử lý 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh

Ngày 6-8, Sở Công thương tỉnh Bình Phước cho biết, 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh đã bị đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản về hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, không niêm yết giá.

Bình Phước: Lập biên bản xử lý 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh ảnh 1
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh. Ảnh: KD

Theo đó, để chấn chỉnh xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để tăng giá bán, tỉnh Bình Phước đã thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại ba siêu thị và 24 cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và lập biên bản để xử lý đối với 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh vì có hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, không niêm yết giá.

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước cũng đã xử lý 6 vụ vi phạm với tại các cơ sở kinh doanh vì không niêm yết giá, bán giá cao hơn giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng.

Theo Sở Công thương Bình Phước, toàn tỉnh có 56 chợ, 34 doanh nghiệp phân phối, ba siêu thị bán lẻ, 60 cửa hàng Bách Hóa Xanh và hơn 500 cơ sở kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Thông qua các kênh phân phối, nguồn cung hàng hóa dồi dào, không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Người dân phản ánh Bách Hóa Xanh bán hàng quá hạn sử dụng
Người dân phản ánh Bách Hóa Xanh bán hàng quá hạn sử dụng

(PLO)- Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết: Bách Hóa Xanh khẳng định việc sai sót là do yếu tố khách quan và xảy ra ở cục bộ từng cửa hàng, không phải là chủ trương của Bách hóa Xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm