Bộ NN&PTNT thành lập tổ công tác chỉ đạo sản xuất, tiêu thụ nông sản phía Bắc

Ngày 30-7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ký quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc trong điều kiện dịch COVID-19 (Tổ công tác).

Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến làm tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Cụ thể, Tổ công tác sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố phía Bắc, tính từ Thừa Thiên - Huế trở ra, chỉ đạo các Sở NN&PTNT và các cơ quan liên quan xây dựng phương án duy trì hoạt động sản xuất tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và các quy định khác của Chính phủ.

Cạnh đó, Tổ công tác xây dựng phương án bảo đảm an toàn cao nhất trong khu vực sản xuất để thúc đẩy mạnh hơn nữa sản xuất, chế biến tại các tỉnh chưa bị hoặc nguy cơ dịch bệnh COVID-19 chưa cao. Từ đó tăng nguồn cung phục vụ nhu cầu tại chỗ, cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm cho các địa phương thực hiện giãn cách do dịch COVID-19 và phục vụ xuất khẩu.

Tổ công tác cũng có nhiệm vụ phối hợp các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho việc lưu thông, cung ứng các yếu tố đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản. Tổ công tác nghiên cứu, đề xuất báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc nếu vượt thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 18-7, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng có quyết định thành lập tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại 19 các tỉnh, thành phố phía Nam trong điều kiện dịch COVID-19. Tổ công tác có 14 thành viên, do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam làm tổ trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.