Bộ Tài chính đề xuất tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh 2013

Trong đó, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn sáu tháng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với số thuế phải nộp ba quý đầu năm 2013 cho ba đối tượng gồm: DN có quy mô vừa và nhỏ; sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, chế biến nông lâm thủy sản...; DN đầu tư - kinh doanh nhà. Đồng thời gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng của quý I cho các đối tượng trên.

Áp dụng thuế suất thuế TNDN 20% từ 1-7-2013 đối với DN có quy mô vừa và nhỏ có doanh thu không quá 20 tỉ đồng/năm; áp thuế suất thuế TNDN 10% đối với thu nhập từ đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội. Giảm 50% số thuế GTGT đầu ra từ 1-7-2012 đến 30-6-2014 đối với hoạt động đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội; 30 % đối với kinh doanh nhà ở là căn hộ có diện tích sàn dưới 70 m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện. Giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi…

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.