Bột giặt, giấy vệ sinh,... chưa được quan tâm vận chuyển

Theo thông cáo báo chí vừa phát hành chiều nay 28-7, ban lãnh đạo Vissan khẳng định vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.  Trước đó, Vissan thông báo tới khách hàng về tạm dừng cung cấp thịt heo đóng vỉ, do nhà máy có các ca liên quan tới F0.

 Liên quan đến vấn đề này, chiều 28-7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết: hiện nay nguồn cung thịt gia súc cho TP thông thường ở mức 10.000 con heo/ngày. Những ngày qua khi thực hiện Chỉ thị 16, các hoạt động này đã giảm xuống, lượng tiêu thụ thịt gia súc chỉ 5.000-6.000 con/ngày, có thời điểm chỉ 4.500 con.

Lượng thịt của Vissan chiếm khoảng 10%, những ngày qua Vissan giết mổ khoảng 500-600 con/đêm. Bên cạnh Vissan còn rất nhiều hệ thống phân phối khác.

so-cong-thuong-tphcm

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương. Ảnh: LÊ THOA

"Các hệ thống phân phối hiện nay ngoài lấy hàng từ Vissan thì còn tiếp nhận nguồn cung của các đơn vị khác. Do đó khi nguồn thịt heo của Vissan thiếu hụt thì có các đơn vị khác kịp thời bổ sung. Mặt khác, Vissan đang tích cực đàm phán với các đối tác để có nguồn cung, dự kiến trong 3 ngày, Vissan sẽ cung ứng trở lại mặt hàng này", ông Phương khẳng định.

Ngoài ra, ông Phương cũng thông tin, vừa qua các cơ quan kiểm soát một số nơi chỉ đánh giá mặt hàng thiết yếu tập trung vào lương thực thực phẩm. Do đó có một số hàng mặt hàng tiêu dùng cá nhân chưa được quan tâm trong vận chuyển như: bột giặt, kem đánh răng, xà phòng, chất tẩy rửa, giấy vệ sinh,…

Trong chiều nay, Sở Công thương đang tích cực phối hợp với Sở GTVT, Công an TP tham mưu sớm cho lãnh đạo TP thống nhất trong các đơn vị để có linh động giải quyết các hàng hoá vào TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.