Bưu điện nhảy vào bán cơm cháy, muối ớt, cá cơm...

Ngày 13-6, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử badasa.com.vn chuyên bán các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của Việt Nam.

VietnamPost cung cấp khoảng 20.000 sản phẩm đặc sản các loại thuộc về những ngành hàng nông-lâm-thủy sản (hàng khô); thực phẩm thảo dược bổ dưỡng; thực phẩm chế biến đồ uống; đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng...

Điển hình như chè Thái Nguyên, gạo Sén Cù Yên Bái, miến dong Na Rì - Bắc Kạn, cơm cháy Ninh Bình, cá cơm chiên Bình Định, cao Chè Vằng Quảng Trị, tinh dầu tràm nguyên chất nổi tiếng của Huế; cà phê Đắk Lắk, muối ớt Tây Ninh, yến sào An Giang...

Badasa hoạt động theo nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ các cơ sở sản xuất tại tất cả tỉnh, thành và cung cấp tới tận tay khách hàng, không qua trung gian. Do không qua trung gian nên giá thành đảm bảo ở mức cạnh tranh nhất khi tới tay người dùng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo đúng theo quy cách, chất lượng đã công bố của nhà sản xuất.

Giá thành sản phẩm hàng hóa, chi phí vận chuyển đều được niêm yết công khai trên website https://badasa.com.vn. Việc thanh toán được thực hiện theo hình thức phát hàng thu tiền (COD).

Đại diện VietnamPost cho biết trong bối cảnh các hệ thống bán lẻ của Việt Nam đang bị bán cho nước ngoài, gần như hàng Việt Nam không đưa vào các hệ thống này bày bán cho người Việt, công ty luôn trăn trở làm sao để người tiêu dùng trong nước sử dụng những mặt hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý. Với mong muốn gắn kết giữa các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm đặc sản với khách hàng trên mọi vùng miền Tổ quốc.

badasa.com.vn cung cấp hàng chục ngàn đặc sản Việt Nam với giá cạnh tranh nhất do không qua trung gian.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá việc VietnamPost cho ra đời vận hành sàn thương mại điện tử BADASA thể hiện sự nhanh nhạy, bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Hồng yêu cầu công ty phải đảm bảo hàng hóa trên sàn đạt tiêu chuẩn chất lượng, hàng hóa rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ. Phải đảm bảo việc thanh toán thuận tiện, thời gian giao hàng nhanh chóng , chính xác.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc VietnamPost, thông qua sàn thương mại điện tử này, công ty sẽ góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.  Công ty hợp tác với những đối tác có uy tín, đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm