Bưu điện TP.HCM tham gia hỗ trợ công nhân

Chiều 15-10, Bưu điện TPHCM cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác “thực hiện chương trình phúc lợi cho công đoàn viên và người lao động (NLĐ)”.

Theo ký kết hợp tác, Bưu điện TP.HCM cùng công đoàn cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP.HCM tổ chức các chương trình khuyến mãi, bán hàng ưu đãi cho công đoàn viên công đoàn, NLĐ tại các khu, cụm công nghiệp. Cung cấp dịch vụ bưu điện ưu đãi cho công đoàn viên NLĐ, các tổ chức cơ quan trực thuộc LĐLĐ TP.HCM…

 Đại diện Bưu điện TP.HCM cho biết với 200 điểm giao dịch NLĐ có thể tiếp cận dễ dàng các dịch vụ của bưu điện. Nghiên cứu nhu cầu của NLĐ trên địa bàn TP cho thấy chuyển tiền rất thiết yếu, vì vậy bưu điện giảm giá cước 10% cho dịch vụ này.

Bưu điện sẽ thực hiện thủ tục chuyển tiền tại địa chỉ cho công nhân, đảm bảo phát tiền tại nhà đến người thân của NLĐ. Mở cửa sau giờ hành chính, đối với những khu vực có đông NLĐ, bưu điện sẽ mở cửa theo nhu cầu của NLĐ ở khu vực đó nhằm mang đến sự tiện ích nhất cho NLĐ.

Bên cạnh đó, xét thấy nhu cầu giữ tiền hộ cho NLĐ cũng như số tiền đó được sử dụng có hữu ích sinh lãi, bưu điện cung cấp dịch vụ tiết kiệm gửi góp. Dịch vụ này đặc biệt ở chỗ số tiền gửi góp linh động, bưu điện không quy định số tiền phải gửi, mà NLĐ có thể gửi theo mong muốn của mình với mức tối thiểu là 50.000 đồng/lần gửi. Song song đó, bưu điện có dịch vụ nhận tiền tiết kiệm góp tận nơi cho công nhân.

Ngoài ra bưu điện có những chương trình hợp tác đối tác để cung cấp những sản phẩm này cho NLĐ. Theo đó, giảm giá đến 25% cho các nhóm hàng chăm sóc gia đình, thực phẩm, chăm sóc cá nhân…

Giảm giá đến 25% cho các nhóm hàng tiêu dùng cho NLĐ.

Ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách pháp luật công đoàn LĐLĐ TP.HCM, cho biết việc ký kết với Bưu điện TP.HCM giúp NLĐ sử dụng dịch vụ tốt nhất với giá hợp lý cùng với hàng hóa tiêu dùng.

Theo ông Sáng, đơn vị này sẽ đàm phán với gạo Kim Sáng triển khai sâu rộng hơn nữa chương trình gạo sạch không chỉ cho công nhân mà gạo sạch cho đoàn viên NLĐ.

“Chúng tôi đang thương lượng với Vinamik mang chương trình sữa sạch đến cho NLĐ. Định hướng sắp tới chúng tôi tiếp tục thương lượng các DN hàng Việt Nam chất lượng cao làm sao đưa sản phẩm tốt đến NLĐ giá tốt, mà còn tạo ra kênh tiêu thụ hàng hóa cho DN Việt, giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh,  hội nhập sâu rộng” - ông Đô nói.

Thời gian thực hiện hợp tác từ năm 2008 đến năm 2022, chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ thời gian ký hợp đồng đến 31-12-2019, giai đoạn 2 từ 1-1-2020 đến 31-12-2022.

Trước đó, Công đoàn các KCN-KCX ký kết chương trình Gạo sạch cho công nhân  với hơn 270.000 công nhân lao động... được mua gạo sạch chất lượng với giá giảm 15%...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm