'Cá mập trắng vĩ đại' bắt tay NutiFood đưa cà phê ra thế giới
(PLO)- Các sản phẩm từ hạt cà phê Việt sẽ bước vào thế giới của golf, thời trang ẩm thực thế giới… Từ đây giá trị hạt cà phê Việt sẽ được nâng cao, xứng đáng với xuất xứ địa lí “cà phê Việt Nam”.

 

Ngày 20-3, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ du lịch Việt Nam 2018-2021, đã kí kết thỏa thuận hợp tác để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Theo thỏa thuận hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và trụ sở văn phòng đặt tại New York. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu sản xuất và phân phối các sản phẩm.

Phía Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu hình ảnh logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do Nuti Food sản xuất.

Liên doanh này cũng sẽ mở ra chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman Nuticafe ở Việt Nam và các quốc gia châu Á trước. Tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman Nuticafe nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết, mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Trăn trở vì sao Việt Nam xuất khẩu cà phê với sản lượng thứ hai thế giới nhưng toàn xuất thô, chưa khẳng định được mình trong hàng ngàn sản phẩm cà phê quốc tế, đã thúc đẩy NutiFood tìm ra cách.

Năm ngoái khi chính thức chào sân sản phẩm Nuticafe với thị trường cũng là lúc NutiFood bước đầu thực hiện hóa khát vọng trên. Nhờ công nghệ Ice Flash, NutiFood đã đóng gói thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam - thức uống độc đáo mà du khách một lần phải thử khi đến Việt Nam.

Đến nay NutiFood đã nghiên cứu hoàn tất danh mục sản phẩm cà phê đầy đủ gồm nhóm Nuticafe sữa đá tươi, Nuticafe đen đá tươi, và các dòng rang xay.

Theo ông Hải, trên con đường chinh phục khát vọng ấy, NutiFood may mắn đã gặp Greg Norman, với điểm chung là cùng đem văn hóa Việt Nam trong đó cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc quảng bá ra thế giới.

Sự gắn kết giữa NutiFood với thương hiệu Greg Norman “cá mập trắng vĩ đại”, các sản phẩm từ hạt cà phê Việt sẽ bước vào thế giới của golf, thời trang ẩm thực thế giới… Từ đây giá trị hạt cà phê Việt sẽ được nâng cao, xứng đáng với xuất xứ địa lí “cà phê Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman sẽ tiếp tục sứ mệnh quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam thông qua sản phẩm Greg Norman Nuticafe - cà phê sữa đá tươi ra thế giới khi đi tới các nước mà ông thiết kế sân golf. Đây chính là kênh quảng bá tốt nhất để thế giới biết đến cà phê Việt Nam.

 'Cá mập trắng vĩ đại' bắt tay NutiFood đưa cà phê ra thế giới - ảnh 1
Đại sứ du lịch Việt Nam (trái) cùng ông Trần Thanh Hải, Chủ tich HĐQT Công ty NutiFood (phải) cùng kí kết hợp tác thỏa thuận quảng bá văn hóa cà phê Việt ra thế giới.

Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, ông Greg Norman chia sẻ trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam nhóm kiến trúc sư thiết kế của ông đã tình cờ sử dụng NutiCafe của NutiFood và rất ấn tượng. Họ đã báo lại cho tôi và từ đây tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này.

Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam ông đã có buổi tiếp xúc với Nuti Food tại TP.HCM được thưởng thức Nuticafe, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam cũng như được xen trình diễn các cách pha chế cà phê, tham quan nông trường cà phê Nuti CADA có lịch sử trăm năm thì rất thích thú.

"Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với nông trường cà phê Nuti Cada, một mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là một trong bảy mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản.

Với kinh nghiệm sản xuất, đội ngũ chuyên gia hùng hậu lại sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới…", Greg Norman chia sẻ. 

 

Đại sứ du lịch Việt Nam đang sở hữu những gì?

Huyền thoại golf Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland (Úc) hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành tay chơi chuyên nghiệp năm 21 tuổi.

Greg Norman thi đấu tại PGA Tour (Hiệp hội người chơi golf chuyên nghiệp)  từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. Có tên trên Đại sảnh danh vọng Golf thế giới, Greg Norman đã chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu từ đó có hai giải Vô địch mở rộng.

Nhờ phong cách chơi golf tấn công và đậm chất Úc, Greg Norman đứng vững trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh là “cá mập trắng vĩ đại”. Tất cả những công ty ông điều hành đều mang một phần tên ông, logo biểu tượng cá mập.

Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang.

Thương hiệu của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp sáu châu lục, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang đạt nhiều giải thưởng và trang phục mang phong cách sống lấy cảm hứng từ golf…

Tại Việt Nam huyền thoại Greg Norman đã thiết kế ba sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm xếp vị trí thừ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Ngày 31-10-2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2021. Trong kế hoạch mở rộng danh mục kinh doanh của mình ông có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Tình cờ việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

 

TÚ UYÊN