Cà phê Việt muốn chinh phục thị trường Trung Quốc

Vừa trở về từ Hội chợ China Food & Drinks lần thứ 96 được tổ chức tại Trung Quốc, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc TNI Corporation, cho biết thị trường cà phê Trung Quốc đang phát triển mạnh, người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng như cà phê hòa tan của Việt Nam như King Coffee 3in1, cà phê rang xay King Coffee Groumet Blend, King Coffee Inspire Blend…

Tháng 5-2017, King Coffee sẽ chính thức lên kệ hệ thống siêu thị Carrefour tại Trung Quốc để tiếp cận hơn nữa người tiêu dùng Trung Quốc.

Thị phần cà phê hòa tan Việt Nam trên thế giới ngày càng tăng.

Bà Thảo cho biết hiện nay, sản phẩm King Coffee đã được xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó các thị trường cà phê lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Úc…

Theo Bộ NN&PTNT, trong năm năm qua thị phần cà phê hòa tan Việt Nam trên thị trường cà phê thế giới đã tăng mạnh từ 1,8% lên khoảng 9,1%.

Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2020, có từ 25% sản lượng cà phê nhân trở lên được chế biến thành các sản phẩm cà phê phục vụ trực tiếp tiêu dùng. Trong đó, cà phê hòa tan đạt 255.000 tấn/năm, đến năm 2030 sản lượng cà phê hòa tan sẽ tăng lên 350.000 tấn/năm.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường cà phê Trung Quốc chủ yếu cà phê hòa tan, chiếm khoảng 99% doanh số bán lẻ theo khối lượng và 98% theo giá trị. Dạng cà phê hòa tan phổ biến nhất là ba trong một chứa cà phê đường và chất tạo màu trắng, cũng như các chất tạo mùi vị khác…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm