Các giám đốc có thể học tập liên tục, trực tuyến

Ngày 28-9, Bộ KH&ĐT tổ chức ra mắt hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng khi phát biểu khai mạc nhận định: “DNNVV có vai trò quan trọng trong tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, cải thiện thu nhập người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước và tăng trưởng kinh tế. Đây chính là lực lượng nòng cốt trong khai thác các thị trường ngách và huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư nhỏ của xã hội để phục vụ cho phát triển kinh tế”.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Thắng, DNNVV hiện phải đối mặt với nhiều khó khăn và hạn chế. Vì vậy, Luật Hỗ trợ DNNVV có nội dung quan trọng là đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho DNNVV.

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho hay: Hệ thống đào tạo trực tuyến là kênh đào tạo trực tiếp, liên tục, giúp DNNVV tiết kiệm thời gian, chi phí. Ảnh: CHÂN LUẬN

Trước tác động của hội nhập và cuộc mạng công nghiệp 4.0, Chính phủ đã đầu tư triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai Chính phủ điện tử. Một số bộ, ngành, địa phương đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và DN.

“Với xu hướng này, cách thức cung cấp dịch vụ công của Nhà nước, trong đó có dịch vụ đào tạo cho DN, cần đổi mới về phương thức cung cấp trên cơ sở nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, Internet nhằm tăng mức độ tiếp cận, giảm thời gian và chi phí sử dụng cho DN.

“Việc triển khai đào tạo trực tuyến cho DNNVV của Bộ KH&ĐT cũng không nằm ngoài xu hướng tất yếu này”, Thứ trưởng Thắng cho hay.

Vẫn theo Thứ trưởng Thắng, đào tạo trực tuyến cho DNNVV có rất nhiều ưu điểm so với phương thức đào tạo truyền thống như: dễ truy cập, học tập mọi lúc, mọi nơi với các thiết bị cá nhân thông thường (điện thoại, máy tính…), khả năng mô phỏng và tương tác cao, khả năng sử dụng nhiều lần, người này học không ảnh hưởng đến cơ hội học của người khác…

Chia sẻ về việc triển khai hệ thống, ông Lê Văn Khương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc, cho biết: “Hệ thống sẽ là tín hiệu mở đầu để khuyến khích các DNNVV quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời giới thiệu một hình thức học tập đang được sử dụng hiệu quả trên thế giới, đó là hình thức đào tạo trực tuyến.”

Dự kiến, năm 2018, chương trình đào tạo trực tuyến cho DNNVV sẽ triển khai 15 bài giảng trực tuyến với các chuyên đề về bán hàng; quản lý bán hàng; quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp; kế toán quản trị doanh nghiệp; quản trị nhân sự cho doanh nghiệp; tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo; kỹ năng đàm phán, pháp luật kinh doanh và hội nhập…

Các chuyên gia sẽ tham gia giảng dạy trực tuyến là những người có nhiều năm kinh nghiệm ở các lĩnh vục. Chẳng hạn như TS Trần Xuân Nam, Đại học Oxford; Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group; ông Đỗ Xuân Tùng, tác giả các cuốn sách “Dân Sales trên đường chinh chiến” và “Dân Sales Nghề & Đời”.

Dự án này được Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai thí điểm trong 3 năm (2018-2020) nhằm tạo ra những nền tảng cần thiết để cung cấp dịch vụ công về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho DNNVV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm