Các siêu thị lớn nhất của Anh đối mặt thách thức mới

Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel thì cả Aldi và Lidl - hai chuỗi cửa hàng giảm giá của Đức - đều có mức tăng trưởng doanh thu đạt hai con số trong tuần từ ngày 12 đến 16/9.

Trong khi đó, các siêu thị lớn như Tesco, Morrisons và Asda đều mất dần thị phần. Siêu thị duy nhất giành được nhiều khách hàng hơn là Sainsbury với doanh số tăng 5,1%, giúp siêu thị này tiến gần hơn khi so về thị phần với đối thủ Asda, hiện là nhà bán lẻ lớn thứ hai của Vương quốc Anh, đồng thời nới rộng khoảng cách dẫn trước với Morrisons.

Giám đốc Kantar Worldpanel, ông Edward Garner cho biết, doanh số khả quan của các nhà bán lẻ ở cả phân khúc đầu và cuối thị trường đang đặt ra thách thức đáng kể cho bốn thương hiệu siêu thị lớn.

Tổng mức tăng trưởng của Lidl, Aldi và Waitrose đang buộc các siêu thị lớn phải cạnh tranh gay gắt hơn trong phân khúc ngày càng thu hẹp.

So với cùng kỳ năm 2012, doanh số bán hàng của Aldi đã tăng kỷ lục 32,7% và hiện chiếm 3,7% thị phần tạp phẩm ở Vương quốc Anh. Lidl đạt mức tăng 14,3%. Ở phân khúc cuối thị trường, doanh số của Waitrose tăng 9,7% và siêu thị này vẫn tiếp tục mở các cửa hàng mới.

Waitrose cũng vừa thông báo kế hoạch xây dựng một trung tâm phân phối thứ hai cho các cửa hàng online gần London. Trung tâm phân phối này dự kiến giúp tăng gấp đôi số đơn hàng mà Waitrose có thể xử lý tại Thủ đô nước Vương quốc Anh.
 

Theo Đỗ Sinh (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm