Cam kết đảm bảo quyền lợi người gửi tiền ở Dong A Bank

Sáng 17-8, ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho hay ban kiểm soát báo cáo tình hình ở Dong A Bank cho biết có người vì lo lắng trước thông tin ngân hàng này bị đưa vào diện kiểm soát đặt biệt nên đã đi rút tiền. 

Tuy nhiên số lượng không quá nhiều và thanh khoản của Dong A bank vẫn được đảm bảo. Dong A Bank chưa cần sự hỗ trợ thanh khoản của Ngân hàng Nhà nước. Có 2-3 trường hợp cuối tuần trước muốn rút khoản tiền trên 5 tỉ đồng là số tiền lớn nên ngân hàng hẹn hôm nay sẽ được nhận. 

Trước đó Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần tuyên bố sẽ không có chuyện ngân hàng phá sản ở Việt Nam. Nghĩa là ngân hàng nhà nước sẽ không để bất cứ ngân hàng nào phá sản. Vì thế việc gửi tiền ở ngân hàng trước các thông tin như ngân hàng bị thanh tra, đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, ngân hàng được nhà nước mua với giá 0 đồng… không làm ảnh hưởng đến quyền lợi người gửi tiền. 

Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước cũng cam kết những vấn đề này không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của hệ thống ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.