Cán bộ thuế thuộc làu quy định nhưng nghe xong doanh nghiệp không hiểu

Ông Trần Bằng Việt, Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ TP, cho rằng để phục vụ tốt doanh nghiệp thì cán bộ thuế, hải quan phải được nâng cao năng lực. Ông kể có những trường hợp hỏi thủ tục, các nhân viên thuế rất thuộc điều khoản, quy định, đọc làu làu luôn nhưng nghe cả buổi xong thì DN không hiểu và không biết được phải làm gì.

Ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Robot, cho rằng các cơ quan quản lý nên có lịch hẹn qua mạng cho DN đăng ký giải quyết thủ tục hành chính hoặc đăng ký gặp gỡ nghe hướng dẫn.

Ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Cao su - Nhựa TP, thẳng thắn kể ở Bình Dương có doanh nghiệp cung cấp 12 triệu tai nghe điện thoại cho nước ngoài, có những doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ hơn 20 năm chỉ sản xuất đúng một sản phẩm là chi tiết cho máy bay. Hiện Việt Nam mua vũ khí ở nước ngoài nhưng rất ít ai biết có những chi tiết trong vũ khí đó là do chính doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trong nước. Ông cho rằng các DN khởi nghiệp cần tránh những lỗi lầm của các DN sụp đổ trước. TP nên có chương trình tổng hợp kinh nghiệm về sự thất bại của DN trong 20 năm qua để DN trẻ học hỏi.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, người đoạt giải nhất khởi nghiệp năm 2015, Giám đốc Công ty TNHH Color Life, cho biết cứ 10 người học và khởi nghiệp thành công thì có năm bạn lập công ty ở Singapore. Vậy TP phải làm gì đó để hỗ trợ, giữ các DN trẻ ở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm