Cận cảnh: Đổ xô đi mua mặt nạ chống độc, thang dây

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM), ghi nhận thị trường cho thấy các mặt hàng dùng cho PCCC rất sôi động.

Tại Trung tâm Thiết bị PCCC 4/10 - Cảnh sát PCCC TP.HCM (quận 1) trong vòng chưa đầy nửa tiếng đã có nhiều người đến hỏi về các mặt hàng phòng thân khi có cháy xảy ra.

Một khách hàng cho biết nhà ở một chung cư tại quận 12, sau khi thấy thông tin về vụ cháy xảy ra ở quận 8 thì cũng lo lắng. Dù nhà đã mua một số thiết bị như đèn pin, bình foam loại nhỏ, nay đi xem thêm mặt nạ chống khói để trang bị thêm.

Bình foam xịt lên người giúp thoát khỏi đám cháy mà không bị bỏng.

Trong khi đó nhân viên của một công ty dịch vụ đến hỏi về giá của loại bình bột và bình CO2.

Theo nhân viên này, sau khi vụ cháy xảy ra, hiện một số tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại bổ sung các bình chữa cháy ở những vị trí chưa có nên đến đây khảo sát rồi về báo lại công ty.

Nhân viên công ty dịch vụ đến tham khảo trang bị thêm bình bột và bình CO2.

Cùng thời điểm này, anh H. (quận 8) đến nhờ nhân viên cửa hàng tư vấn về việc lắp các thiết bị báo cháy tự động. Anh cho biết vừa rồi thấy cháy chung cư cũng lo lắng do nhà anh vừa ở vừa dùng khu vực bên dưới làm nơi buôn bán, nhà cũng cất lâu rồi, nhà kho có nhựa, giấy nên xem giá cả thế nào.

Dù chưa được báo giá cụ thể nhưng giá khoảng 30 triệu đồng, anh H. cho rằng với nhu cầu đang cần thì cũng không mắc lắm. Đâu có gì quan trọng hơn mạng sống của mình.

Khách hàng ở quận 8 hỏi về thiết bị phun nước tự động khi có cháy.

Theo nhân viên trung tâm, mấy ngày nay mặt hàng mặt nạ phòng độc, bình foam xịt lên người giúp thoát khỏi đám cháy mà không bị bỏng là sản phẩm chữa cháy tốt nhất hiện nay, giá 902.000 đồng/3 lít.

Thang dây hạ chậm của Hàn Quốc được nhiều người mua.

Bên cạnh đó, thang dây hạ chậm của Hàn Quốc cũng bán chạy vì tính an toàn cao. Chi phí được tính theo chiều cao của nhà ở nhưng sẽ dao động 7-13 triệu đồng/bộ và công lắp đặt.

Chẳng hạn trưa nay có một đơn hàng ở tầng 14, khách hàng mua 53 m cùng một bộ móc, cộng lắp đặt là 7,5 triệu đồng. Nhiều khách hàng sống ở tòa nhà cao, khi nghe tư vấn đều chọn loại thang dây hạ chậm này.

Mền chống cháy giá 550.000 đồng.

Ở đây còn có mền chống cháy khổ 1,8 m giá 550.000 đồng cũng được nhiều người mua nhất. Đây là loại mền sản xuất từ sợi thủy tinh không bắt lửa, phải nhúng vào nước để thoát khỏi đám cháy.

Nhân viên trung tâm này cho biết lượng khách đến mua tăng gấp đôi so với bình thường. Đối với mặt nạ chống độc Đài Loan giá 220.000 đồng/cái bán nhiều nhất.

Một khách hàng thử đeo mặt nạ chống độc.

Ghé một cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động trên đường Yersin (quận 1), khi  hỏi mua mặt nạ chống độc, chủ cửa hàng liền cho biết hiện chỉ còn hàng của Việt Nam 300.000 đồng/cái, hàng của Đài Loan 220.000 đồng/cái vì do ít hàng, khi vụ cháy xảy ra có nhiều người đến mua mà chưa đặt hàng kịp.

Dẫn chứng cho nhu cầu mua mặt nạ cao, vừa chỉ vào một bịch đen chứa các hộp nạ chống độc, chủ cửa hàng cho biết có một đơn hàng khoảng 20 cái đang chờ giao.

Riêng thang dây của Việt Nam bán 70.000-100.000 đồng/m, nếu mua 20 m bán 1,9 triệu đồng, một cặp móc giá 200.000 đồng. Một số cửa hàng khác bán mặt nạ chống độc xuất xứ Đài Loan, Việt Nam đồng giá 100.000-300.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm