Căn hộ cao cấp ở nơi đắc địa vẫn hút khách

Cụ thể ngày 1-3, Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng chào bán ra thị trường 158 căn hộ cao cấp Riverside Residence thì đã có hơn 800 khách hàng chen nhau mua. Sức mua cũng nóng như giai đoạn một, chỉ khoảng hơn hai giờ đồng hồ đã bán hết số lượng căn hộ đưa ra với giá 37 triệu đồng/m2 (giai đoạn căn hộ này có giá 35 triệu đồng/m2).

Giải thích sức mua quá nóng, ông Trương Quốc Hưng, Giám đốc tiếp thị II công ty liên doanh này, cho biết là do căn hộ này có nhiều tiện ích và dự án lại nằm ở vị trí đẹp nhất Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

“Ngoài tiện ích từ hạ tầng thì việc thanh toán linh hoạt và được 12 ngân hàng bảo lãnh cho vay trả góp đến 20 năm cũng là yếu tố hấp dẫn người mua” - ông Hưng phân tích.

Tuy nhiên, nhận định về thị trường căn hộ cao cấp lúc này, ông Thanh Hùng, trưởng một văn phòng môi giới nhà đất ở đường Hoàng Diệu (quận 4), cho rằng ngoại trừ căn hộ Phú Mỹ Hưng thì các dự án căn hộ cao cấp khác muốn bán được phải giảm giá.

“Thời điểm này căn hộ nào ở vị trí đẹp, có ngân hàng cho vay thì mới hút khách hàng. Vì người mua giờ đã... khôn hơn. Bỏ một đồng tiền ra lúc này khách hàng đã tính nát óc từ giá thành từng mét vuông xây dựng, vị trí dự án có thuận lợi đến hạ tầng giao thông đã kết nối đồng bộ chưa...” - ông Lương Trí Thìn, Tổng Giám đốc Công ty Đất Xanh, nói.

BN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm