Căn hộ giá trung bình tạo lực hút

Sức cầu mạnh nhất đang ở căn hộ giá bình dân khoảng 10-12 triệu đồng/m2. Ghi nhận ở các dự án có mức giá bán như trên như Phú Lợi 1, Bông Sao (quận 8), Lê Thành, Lilama 584 (quận Tân Phú)... thì người mua vẫn tìm đến giao dịch. Cao hơn chút, phân khúc căn hộ giá trung cấp 14-18 triệu đồng/m2 như dự án Trường Thọ (Thủ Đức), Him Lam-Nam Khánh (quận 8), Belleza (quận 7) cũng được khách hàng chú ý.

Các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản như VietRees, Savills, CBRE đánh giá ở phân khúc căn hộ giá hạng trung này thì người mua kén chọn hơn nhưng với các chủ đầu tư làm thật vẫn được khách hàng tin tưởng. Và tâm điểm thị trường căn hộ ở phân khúc này hiện là dự án căn hộ Trường Thọ của Công ty ThuducHouse. Ông Lê Chí Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty ThuducHouse, cho biết căn hộ Trường Thọ nằm trong dòng sản phẩm nhà ở trung cấp. “Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là căn hộ chất lượng cao nhưng giá cả chỉ ở mức trung bình, trên dưới 15 triệu đồng/m2. Mức giá này phù hợp nhu cầu và khả năng tài chính của đại bộ phận khách hàng”. Chính vì thế, với 80 căn hộ Trường Thọ chào bán vào quý I-2010 thì chỉ trong hai tuần đầu tiên, hơn 70% số lượng căn hộ đã được khách hàng đăng ký mua.

Căn hộ giá trung bình tạo lực hút ảnh 1

Hiện khách hàng đang chuyển sang mua căn hộ sắp hoàn thiện, giao nhà thay vì mua bằng hợp đồng góp vốn. Ảnh: M.THẢO

Còn theo các chuyên gia bất động sản, sở dĩ phân khúc căn hộ giá trung bình và trung cấp có khách vì sau hai năm trầm lắng, thị trường bất động sản đang khởi động trở lại. Trong quá trình hồi phục thì phân khúc nhà ở nào phù hợp với túi tiền sẽ được khách hàng quan tâm. Theo thống kê của VietRees thì 2-3 năm nữa, nguồn cung căn hộ không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Ước tính đến năm 2011, lượng cung căn hộ ra thị trường là 23.500 căn trong khi nhu cầu thật lên hơn 75.000 căn hộ. Mặt khác, lãi suất cho vay của ngân hàng hiện đang hạ dần về mức chấp nhận được cũng là một yếu tố kích thích sức mua.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cũng đồng tình như vậy. Ông Châu cho rằng với lãi suất cho vay quay về mức 12%-14%/năm thì khách hàng mới dám đi vay để mua nhà ở.

MAI THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm