Cảnh báo nguy cơ rửa tiền qua trò chơi trúng thưởng

Phó Cục trưởng Cục PCRT (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) Nguyễn Thị Thúy Ngọc đã khuyến cáo các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp (DN) thận trọng và báo cáo với Cục PCRT những giao dịch đáng ngờ.

Bà Ngọc cho biết tại Việt Nam, nhiều giao dịch có nguy cơ bị lợi dụng để hoạt động rửa tiền “bẩn” rất tinh vi như thông qua thương mại xuất nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, kiều hối, tổ chức kinh doanh trò chơi có thưởng, xổ số kiến thiết… “Tội phạm có tiền bẩn sẵn sàng bỏ ra từ 10% đến 20% để có được tờ vé số trúng thưởng… Do vậy, cần tăng cường kiểm soát, làm sao để ngăn chặn và thu hồi dòng tiền “bẩn” đang tồn tại” - bà Ngọc nói.

“Chúng ta thấy có rất nhiều vụ án mua bán ma túy, mua bán phụ nữ, trẻ em, tham nhũng nhưng chưa ai bị xử về tội rửa tiền. Người phạm tội đi tù nhưng tài sản vẫn còn đó. Chính dòng tiền bẩn không bị ngăn chặn thu hồi này lại quay về phục vụ hoạt động tội phạm tiếp diễn... PCRT hiệu quả sẽ góp sức rất lớn để ngăn ngừa các loại tội phạm khác” - vị phó cục trưởng Cục PCRT nhấn mạnh.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm