Câu chuyện phía sau chai nước 10.000 đồng của Tân Hiệp Phát

"Nếu đơn giản chỉ nói về chai nước 10.000 đồng làm nên một Tân Hiệp Phát ngày nay thì tôi chỉ nói ngắn gọn đó là biến điều không thể thành có thể", Phó TGĐ Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương chia sẻ khi doanh nghiệp này được vinh danh tại Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Hình 1:

Mỗi chai nước giải khát làm ra đều phải là sản phẩm cho toàn cầu

. Sau giải Vàng chất lượng quốc gia, Tân Hiệp Phát có nghĩ đến các tiêu chuẩn xa hơn, như tiêu chuẩn quốc tế chẳng hạn?

Bà Trần Uyên Phương:  Một trong những giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát là “Chất lượng chuẩn quốc tế”. Mỗi chai nước giải khát sản xuất ra chúng tôi luôn đảm bảo đây là những sản phẩm cho toàn cầu. Vì thế, tất cả những sản phẩm mà chúng tôi làm ra ở đây đều có thể cạnh tranh được với các sản phẩm khác ở tất cả các thị trường.

Hiện nay sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các thị trường có những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt như: Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…

Hình 1

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang ngày càng chinh phục nhiều khách hàng trên toàn cầu.

. Vậy Tân Hiệp Phát đã làm những gì để đạt được tiêu chuẩn quốc tế như bà chia sẻ?

+ Ở Tân Hiệp Phát chúng tôi hiểu rằng, ngoài yếu tố quản trị thì công nghệ cũng đóng góp rất nhiều vào chất lượng sản phẩm.

Người sáng lập Tập đoàn, ông Trần Quí Thanh, xuất thân từ một kỹ sư cơ khí, chúng tôi đã đi qua những giai đoạn khó khăn khi phải sử dụng máy móc như là hàng phế thải của các công ty lớn. Do đó hơn ai hết, Tân Hiệp Phát hiểu và nhìn thấy được vai trò to lớn của công nghệ với việc sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm.

Từ nhiều năm nay, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều được sản xuất theo công nghệ vô trùng khép kín Aspectic (Đức). Công nghệ này được coi là phát minh của thế kỷ 21, với đặc tính vô trùng tuyệt đối để sản xuất các loại đồ uống.

Các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát được sản xuất trên công nghệ này mà không cần dùng tới chất bảo quản, không màu công nghiệp. Chúng tôi đã nhận được giấy chứng nhận của FDA (Cục quản lý Thực phẩm Hoa Kỳ) và chứng nhận Halal của các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm.

Tân Hiệp Phát đang sở hữu chuỗi 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới.

Chai nước 10.000 đồng làm nên thương hiệu Tân Hiệp Phát

. Bà có thể chia sẻ thêm về chi tiết thú vị “chai nước 10.000 đồng làm nên thương hiệu doanh nghiệp” không?

+ Nếu mà đơn giản chỉ nói về chai nước 10.000 đồng làm nên một Tân Hiệp Phát ngày nay, thì tôi chỉ nói ngắn gọn đó là biến điều không thể thành có thể.

Không ai tin một dây chuyền máy móc, thiết bị cũ của bia Sài Gòn đã rệu rã lại có thể hồi sinh. Vậy mà sau 3 năm thành lập, năm 1997, Tân Hiệp Phát trở thành nhà máy bia đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận ISO. Ít ai biết được rằng vào thời điểm ban đầu, Tân Hiệp Phát mới chỉ có hai nhân sự tốt nghiệp đại học. Nhắc đến giai đoạn này, không nhân viên nào trong Tân Hiệp Phát có thể quên nỗ lực làm việc ngày đêm trong liên tục 5 tháng 19 ngày để có thể viết lại toàn bộ hoạt động của công ty đã và đang làm.

Viết cái chúng tôi đang làm và làm những điều chúng tôi viết ra. Liên tục cải tiến công việc với tinh thần “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.

Sau đó là nỗ lực đầu tư đưa công nghệ vô trùng Aseptic trị giá lên tới 300 triệu USD về Việt Nam để sản xuất các sản phẩm thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe chỉ có giá 10.000 đồng. Và những chai nước 10.000 đồng này đã tạo dựng nên một Tân Hiệp Phát ngày hôm nay với lịch sử 25 năm phát triển và đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển, đưa sản phẩm Việt, thương hiệu Việt ra thế giới.

Tân Hiệp Phát vừa khánh thành nhà máy NGK Number One Hậu Giang được đầu tư hiện đại và có công suất lớn bậc nhất Việt Nam.

. Tân Hiệp Phát đã đạt được rất nhiều thành công trong thời gian qua, vậy doanh  nghiệp đã làm gì để đáp lại lòng tin từ phía khách hàng?

Về trách nhiệm cộng đồng - xã hội, hàng năm, Tân Hiệp Phát đã dành 100 tỉ đồng để tài trợ cho các trương trình văn hóa, thể dục - thể thao, xóa đói giảm nghèo... kể cả các chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho các CEO doanh nghiệp, sinh viên...

Với giải thưởng chất lượng quốc gia, đây chính là động lực cho mọi sự cố gắng của chúng tôi trong nhiều năm qua. Nó cũng là chỉ dấu cho biết rằng Tân Hiệp Phát đang đi đúng hướng.

Từ giải thưởng này, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để đưa ra thị trường trong nước và quốc tế các sản phẩm tốt nhất. Có lẽ đây sẽ là câu trả lời thiết thực nhất gửi đến khách hàng, những người luôn đồng hành, ủng hộ và đặt lòng tin vào chúng tôi.

Xin cảm ơn bà!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm