Câu được cá ngừ 'siêu khủng', phải thuê cần cẩu đưa lên bờ

Ngày 18-5, ngư dân tỉnh Phú Yên đưa về cảng cá Đông Tác thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên) hai con cá ngừ đại dương được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh. Trong đó, một con trọng lượng 367 kg và một con 200 kg.

Đưa cá ngừ đại dương "khủng" nghi vây xanh lên bờ. 

Theo Ban Quản lý cảng cá Phú Yên, con cá ngừ đại dương nặng 367 kg do tàu PY-96742 TS của ông Nguyễn Trung Đỏm (ngụ phường Phú Đông) câu được vào đêm 15-4 trên vùng biển quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Thuyền trưởng Đỏm cho hay sau khi con cá này cắn câu, các ngư dân trên tàu cá PY-96742 TS phải liên hệ, nhờ thêm hai tàu câu cá ngừ đại dương khác ở phường Phú Đông và phải mất hơn bốn tiếng đồng hồ mới đưa được con cá lên tàu.

Sau khi tàu cập cảng, chủ tàu đã thuê một cần cẩu mới đưa được con cá ngừ đại dương khổng lồ này lên bờ. Ngư dân phải sử dụng bốn cái cân loại 100 kg mới xác định được trọng lượng cá.

Ngư dân phải thuê cần cẩu đưa cá ngừ "khủng" nghi vây xanh lên bờ. 

Rất đông ngư dân, những người hiếu kỳ tập trung xem con cá ngư đại dương khổng lồ được đưa lên bờ. Nhiều ngư dân cho rằng có khả năng đây là cá ngừ vây xanh. Còn theo Sở NN&PTNT Phú Yên, đây là con cá ngừ đại dương lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân tỉnh này câu được.

Con cá ngừ nặng 200 kg do tàu cá của ngư dân Lê Văn Thái (ngụ phường Phú Đông) câu được. Một số doanh nghiệp đã lấy mẫu hai con cá ngừ được cho là vây xanh đi thẩm định, đồng thời đang kiểm tra, đánh giá chất lượng trước khi quyết định đưa ra mức giá mua hai con cá trên.

Bảo quản cá ngừ "khủng" trong thời gian chờ bán. 

Cũng theo Ban Quản lý cảng cá Phú Yên, hiện một tàu cá khác của ngư dân TP Tuy Hòa đang trên đường đưa vào bờ một con cá ngừ đại dương cũng được cho là vây xanh nặng khoảng 200 kg. Dự kiến, ngày 20-5, con cá ngừ này sẽ được đưa vào cảng cá Đông Tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm