CEO bật mí 4 bí quyết để vào công ty Đài Loan

Ông Peter Wu, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Tổng hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam đã gợi mở như vậy tại Hội thảo Nhà trường, doanh nghiệp cùng đào tạo nguồn nhân lực năm 2021.

Ông Wu đánh giá Việt Nam là điểm đến của nhà đầu tư, trong đó có Đài Loan với vốn đầu tư xếp thứ tư tại Việt Nam.

Cùng đó, Việt Nam đã kí nhiều hiệp ước, điều này thu hút thêm nhiều nguồn lực to lớn từ bên ngoài vào trong nước. Cùng với nhu cầu phát triển kinh tế, nhu cầu nhân lực ngày càng nhiều hơn. Các doanh nghiệp không ngừng tuyển dụng nhân sự mới.

Tổng hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam chia sẻ, nhà tuyển dụng có xu hướng tuyển nhân viên phù hợp, tuy nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm kiếm được ứng viên như ý.

Là Chủ tịch của hàng loạt công ty tại Đồng Nai, ông Peter Wu cho biết doanh nghiệp tìm một nhân sự thì dễ nhưng họ lại cần một đội ngũ làm việc hiệu quả. Do đó, việc tuyển dụng cần có sự kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp để tạo ra nguồn lực chất lượng, ổn định.

Người lao động Việt Nam làm việc tại Công ty Đài Loan tại Đồng Nai. Ảnh: PHONG ĐIỀN 

Ông Wu bật mí bốn tiêu chí để lọt vào mắt nhà tuyển dụng gồm: kiến thức nền tảng, kỹ năng mềm, ngoại ngữ và tác phong chuyên nghiệp.

Từ đó, ông đề xuất các trường đại học, cao đẳng nên trang bị kiến thức nói trên cho sinh viên trước khi họ rời ghế nhà trường. Đồng thời, không ngừng đổi mới chương trình đào tạo liên quan doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng xã hội cần thay vì cái nhà trường có sẵn.

Còn phía doanh nghiệp cần hợp tác với nhà trường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó, các công ty tham gia đóng góp về công tác đào tạo để nhà trường tiếp thu đánh giá.

Đối với người học phải tham gia thực tập thực tế theo chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp. Trong đó, người học phải hình thành cho mình thái độ làm việc tốt, lòng yêu nghề, có mục tiêu, định hướng...

“Hiện có sự lãng phí trong đầu tư nên nhà trường và doanh nghiệp cần hiểu nhau hơn để khắc phục khó khăn trong đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” - ông Peter Wu nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, ông Chung Wen Cheng thông tin tổng đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam lên đến hàng ngàn dự án và vốn đầu tư tiếp tục tăng.

Các doanh nghiệp Đài Loan không chỉ cần nhiều nhân lực tại chỗ để làm việc tại các nhà máy mà cần cả đội ngũ nhân lực trình độ cao để phát triển dài hạn tại Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm