Chạy bộ ủng hộ bệnh nhân ung thư Việt Nam

Ngày 6-10, Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại TP.HCM (CanCham) cho biết cuộc thi chạy bộ Terry Fox Run 2017 sẽ tổ chức ngày 5/11 tại đường Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Đây là sự kiện chạy bộ từ thiện không nhận tài trợ, quảng bá thương hiệu hoặc tiếp thị sản phẩm.

Mục đích duy nhất của cuộc chạy Terry Fox là đồng hành cùng nhau, cùng nâng cao nhận thức và quyên góp cho quỹ nghiên cứu ung thư. 100% số tiền ủng hộ được cho những dự án về nghiên cứu ung thư tại Việt Nam, không có chi phí quản lí để tổ chức cuộc chạy.

Mạnh thường quân có thể liên hệ trực tiếp tại văn phòng CanCham hoặc đăng kí qua trang web TerryFox-vn.org.   

Ông Anony Nezic, Đồng chủ tịch Ban điều hành Terry Fox Run Việt Nam cho biết, Terry Fox được tổ chức ở Việt Nam hơn 20 năm qua, đã gây quỹ một triệu USD, số tiền này được giữ tại Việt Nam cho những dự án về nghiên cứu ung thư tại Việt Nam.

Đây là cuộc chạy từ thiện lớn nhất trên thế giới. Riêng trong năm 2016 Terry Fox Run đã gây quỹ 1,9 tỷ đồng, các khoản quyên góp được sử dụng để tài trợ cho một dự án hỗ trợ học bổng nội trú chuyên sâu về ung thư nhi lâm sàng, trong vòng hai năm dành cho một chuyên viên đầu ngành tại bệnh viện Nhi đồng 2.

Terry Fox Run nơi mọi người cùng nhau tham gia với danh nghĩa cá nhân, gia đình, đội nhóm... để gây quỹ cho việc nghiên cứu chữa trị ung thư

Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại Việt Nam,Terry Fox Việt Nam, Đại học Bristish Columbia ở Canada hợp tác với Đại học y dược TP.HCM về chương trình nghiên cứu khoa học về ung thư trẻ em Việt Nam.

“Chúng tôi vô cùng cảm kích và khuyến khích các công ty trường học cộng đồng gia đình và cá nhân cùng chúng tôi tham gia trên một chặng đường 5k chạy, đi bộ, lăn xe hoặc đạp xe”, ông Anony Nezic kêu gọi.

Terry Fox sinh sống tại Columbia trên bờ biển phía tây Canada, gần thành phố Vancouver, là một thiếu niên năng động thường tham gia vào nhiều môn thể thao.

Không may, Terry được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương khi mới 18 tuổi, buộc phải cắt bỏ gần như toàn bộ chân phải  vào năm 1977.

Trong lúc nằm viện, cảm nhận được nỗi đau của các bệnh nhân ung thư khác, trong đó có nhiều em nhỏ, Terry quyết định chạy bộ xuyên Canada nhằm quyên góp tiền cho nghiên cứu chữa trị ung thư…

Terry Fox đã chạy gần 42 km mỗi ngày bắt đầu từ bờ đông Canada, băng qua Quebec và đến Ontario.

Nhưng sau 143 ngày và 5,373 km, Terry buộc phải dừng chân khi gần tới vịnh Thunder, Ontario vì bệnh ung thư tái phát và qua đời năm 1981 ở tuổi 22.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm