Hà Nội:

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm

Ngày 10 tháng Giêng (âm lịch được dân gian quan niệm là ngày Thần Tài. Với tâm lý lấy lộc đầu năm, nhiều người đã đến các cửa hàng vàng để mua sản phẩm lấy hên cả năm.

Ngay từ sáng 17-2, hàng nghìn người dân Hà Nội đã tập trung về phố vàng Trần Nhân Tông để xếp hàng mua vàng lấy may. Tính đến hiện tại các cửa hàng như Bảo Tín Minh Châu, Doji, SJC, hàng nghìn người xếp hàng dài cả trăm mét để đợi đến lượt lấy số.

Theo khảo sát của PV, tại một vài địa điểm bán hàng ở Hà Nội, hiện tượng người dân xếp hàng dài mua vàng ngày thần tài diễn ra phổ biến. Để mua được vàng thần tài ưng ý nhiều người thậm chí đến xếp hàng từ lúc mờ sáng. Ảnh: Phi Hùng.

 Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra ở một số cửa hàng lớn và thương hiệu nổi tiếng còn lại ở một số cửa hàng nhỏ vẫn khá thưa thớt. Ảnh: Phi Hùng.

Theo quan sát, hai sản phẩm được bán chủ yếu cho khách trong ngày thần tài là các loại vàng miếng, vàng nhẫn một chỉ, hai chỉ và cả nửa chỉ.  Ảnh: Phi Hùng.

 Các cửa hàng cũng chuẩn bị khá chu đáo khi có băng rôn, xếp chỗ giữ xe, bố trí lực lượng an ninh để phục vụ người đến mua vàng. Ảnh: Phi Hùng.

Tại cửa hàng vàng 349 Cầu Giấy của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, lượng người đến mua vàng ngày thần tài xếp hàng đông đảo từ vỉa hè ngoài cửa hàng. Lực lượng công an cũng có mặt hỗ trợ. Ảnh: Phi Hùng.

Theo một số chủ cửa hàng vàng bạc, giá vàng trong ngày thần tài không tăng so với ngày thường. Ảnh: Phi Hùng.

Giá vàng SJC vào hồi 10 giờ sáng 17-2, tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu là mua vào 33,62 triệu đồng/lượng - bán ra 33,84 triệu đồng/lượng. Ảnh: Phi Hùng.

Giá vàng miếng Thăng Long mua vào 32,55 triệu đồng/lượng - bán ra 33 triệu đồng/lượng. Ảnh: Phi Hùng.

Tại cửa hàng nhỏ, giá vàng 33,70 triệu đồng/lượng, vàng thần tài là 3,5 triệu đồng/miếng/chỉ cộng tiền công 500.000 đồng/chỉ - tổng cộng là 4 triệu đồng/chỉ. Nhiều người cũng chọn mua bạc thay vì vàng. Ảnh: Phi Hùng.

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 18

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 19

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 20

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 21

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 22

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 23

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 24 

Chen nhau mua vàng lấy 'vía' thần tài đầu năm ảnh 25
 Người dân xếp hàng dài cả trăm mét chờ mua vàng ngày thần tài. Ảnh: Hoàng Nam Giang

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm