Chiếc McLaren F1 có tuổi đời 26 năm trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới

Một chiếc McLaren F1 đời 1995 vừa được bán đấu giá thành công tại California (Mỹ) với mức giá được trả cuối cùng là 20,5 triệu USD.

Mức giá này khiến nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đấu giá phải kinh ngạc vì dự đoán ban đầu chỉ vào khoảng 15 triệu USD.

Nó cũng phá vỡ kỷ lục của một chiếc McLaren F1 đời 1994 từng được bán đấu giá thành công là 19,8 triệu USD vào năm 2019.

Dòng xe McLaren F1 rất đắt đỏ trên thị trường đấu giá xe cổ vì độ hiếm của nó với 100 chiếc xe duy nhất được sản xuất ra trong thập niên 1990. 

Một chiếc McLaren F1

Những người sở hữu dòng xe này đang được xem là nắm trong tay món đầu tư có lợi nhuận cực cao. Lý do giá bán đến tay người mua đầu tiên chỉ trong khoảng 800.000 USD cho đến 1 triệu USD.

Ý tưởng ra đời chiếc McLaren F1 được phác thảo vào những năm cuối của thập niên 1980 và chính thức ra mắt bản thương mại vào tháng 5-1992.

McLaren F1 lấy cảm hứng từ dòng xe đua với cấu hình ba chỗ ngồi. Ghế tài xế được xếp ở giữa xe, và hai hàng ghế hành khách xếp phía sau.

Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon và sử dụng các vật liệu công nghệ cao và đắt tiền như titan, magiê, kevlar và vàng.

Đã 29 năm trôi qua kể từ khi được giới thiệu, McLaren F1 được giới sưu tầm xem là một chiếc xe cổ điển. Chiếc xe này hầu như không mất giá vào thời điểm mới ra đời và thường đổi chủ với giá hàng triệu USD. 

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm