Chiều 30 Tết: Ngậm ngùi đập bỏ hoa, ném lên xe rác

Theo ghi nhận của PV, trưa 30 Tết, khi lực lượng chức năng ra thông báo thu dọn chỗ bán hoa để giải phóng mặt bằng đón năm mới, nhiều nhà vườn và người bán hoa không bán hết đã đại hạ giá hoa, giảm giá rất mạnh nhưng vẫn rất ít người mua.

Thậm chí nhiều loại hoa giảm giá đến hơn 60% so với trước đó nhưng vẫn không bán được. Ví dụ hoa cúc giảm giá từ 300.000 đồng/cặp, sau còn 100.000 đồng/cặp nhưng vẫn còn rất nhiều hoa trên vỉa hè mà không có người mua.

Quá giờ quy định, khi xe rác tới, nhiều người bán hoa đã ngậm ngùi tự đập bỏ chậu hoa, bẻ cành hoa... rồi quăng lên xe rác.

Thấy nhiều hoa đẹp bị bỏ, nhiều người dân tranh thủ xin hoa, "hôi hoa" thì bị chặn lại. Một số người bán hoa phản ứng hay gắt với thói xin hoa. "Thà bán không hết tôi đập chứ không cho không ai. Hoa đã rẻ bèo như vậy rồi mà vẫn không mua, chỉ muốn xin thì ai mà chấp nhận", một người bán hoa nói.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hoa được tiểu thương vứt lên xe rác. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đa phần hoa còn rất tươi tốt. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều người muốn xin hoa sau khi tiểu thương vứt bỏ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Hoa đã được giảm giá nhưng rất ít người mua. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều loại hoa khác cũng được vứt bỏ: Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều người nhặt lại hoa từ đống hoa được đổ bỏ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.