Chính quyền hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn lãi suất thấp

Lễ ký kết diễn ra giữa bốn ngân hàng thương mại với 25 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân với tổng số tiền vay vốn ưu đãi là 700 tỉ đồng.

ký kết hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Phạm Thị Ngọc Diệu và ông Trần Đình Cường, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, chứng kiến các doanh nghiệp và ngân hàng ký cam kết. Ảnh: LÊ THOA

Đây là chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất hợp lý để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chương trình cũng sẽ tạo ra sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và ngân hàng thương mại trên địa bàn quận Bình Tân; cùng chia sẻ khó khăn giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

hỗ trợ vốn các doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Phạm Thị Ngọc Diệu tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, ngân hàng hoàn thành ký kết. Ảnh: LÊ THOA

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, bà Phạm Thị Ngọc Diệu, cho biết thời gian qua UBND quận đã triển khai nhiều chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, mở rộng đến các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống...

Từ đó, chú trọng nắm bắt khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất phù hợp để ổn định, mở rộng sản xuất, kinh doanh, giảm bớt chi phí lãi vay, nâng cao năng lực tài chính, cạnh tranh. Trong năm 2015 có 37 doanh nghiệp quận Bình Tân được vay vốn ưu đãi với tổng số tiền là 1.779,3 tỉ đồng.

Bà Diệu khẳng định thời gian tới UBND quận Bình Tân sẽ tiếp tục nắm bắt nhu cầu vốn vay của doanh nghiệp, cung cấp thông tin liên quan đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM và sở, ngành phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đại diện Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch hội bày tỏ: “Mong rằng lẽ sau lễ ký kết, các doanh nghiệp, ngân hàng sẽ hỗ trợ nhau, tiến hành nhiều hợp đồng vay vốn. Doanh nghiệp chúng tôi đang cần nhiều nguồn vốn kinh doanh. Do đó mong các doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn hiệu quả để phát triển kinh tế của quận, tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.