Cho phép bán lại hai dự án thủy điện lớn

Cụ thể, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) đã xây dựng phương án chuyển nhượng tài sản đầu tư hai dự án Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4 và Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4C tại tỉnh Quảng Nam cho Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Mi.

Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4 được đầu tư trên 5.000 tỉ đồng, Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4C được đầu tư trên 400 tỉ đồng. Theo đó, Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Mi nhận chuyển nhượng tài sản và thanh toán cho IDICO toàn bộ vốn đã đầu tư vào dự án. Trong đó có cả nhận nợ đối với giá trị quyết toán vốn đầu tư hoàn thành.

Bộ Tài chính cho rằng đối với bên nhận chuyển nhượng là Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Mi phải chứng minh khả năng về tài chính, khả năng trả nợ các khoản vay của ngân hàng và tổ chức tín dụng.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng. Tình hình tài chính của tổng công ty đến cuối năm 2013, số nợ phải trả gấp trên bốn lần vốn chủ sở hữu. Với hệ số nợ như trên, việc huy động vốn đáp ứng nhu cầu cho đầu tư các dự án, nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh bị hạn chế.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm