Chơi cầu lông, sân bay Đồng Hới bị phạt 35 triệu đồng

Trước đó, ngày 19-3, hướng đến ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức thi đấu cầu lông cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị từ 8 giờ đến 9 giờ cùng ngày tại khu vực sảnh chờ nhà ga đi hành khách của Cảng hàng không Đồng Hới.

Vào lúc 9 giờ cùng ngày, một chuyến bay tư nhân số hiệu W2-B8158, chặng bay CXR–VDH đã hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới. Theo đó, hành khách, hành lý của chuyến bay này được đón từ máy bay và được trả tại khu vực hạn chế cổng số 2 của cảng không qua nhà ga hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam xác định hành khách, hành lý của chuyến bay số hiệu W2-B8158, chặng bay CXR-VDH được đón từ máy bay và được trả tại khu vực hạn chế cổng số 2 của Cảng hàng không Đồng Hới không qua nhà ga hành khách.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý hành vi vi phạm hành chính theo quy định.  

Qua xác minh, xem xét hồ sơ, tài liệu và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan, Cục Hàng không Việt Nam xác định Cảng hàng không Đồng Hới đã ngừng cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách mà không báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, ngày 28-3, chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng (vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng).

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xử lý trách nhiệm đối với Cảng hàng không Đồng Hới bằng văn bản về việc thực hiện không đầy đủ quy định của pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động vận tải hàng.

Đồng thời xử lý trách nhiệm đối với giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.