Chủ đầu tư dự án Tràng An - Bái Đính xin miễn thuế nhập khẩu ô tô

Ngày 2-6, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Thủ tướng báo cáo về việc xin miễn thuế nhập khẩu ô tô của doanh nghiệp Xuân Trường (Ninh Bình).

Theo đó, ngày 26-5, Bộ Tài chính đã nhận được công văn của Xuân Trường về việc xin miễn thuế nhập khẩu đối với ô tô 30-54 chỗ ngồi chuyên dùng để tạo tài sản cố định của dự án đầu tư khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, doanh nghiệp này cho biết mục đích sử dụng các xe ô tô nhập khẩu chỉ để phục vụ đi lại trong khu du lịch sinh thái, không thu phí, không nhằm mục đích thu lợi nhuận. Nguồn vốn đầu tư của dự án là vốn tự có, vốn huy động và công đức của các tín đồ, nhân dân thập phương đóng góp.

Nêu quan điểm về vấn đề này, Bộ Tài chính cho rằng dự án của Xuân Trường nằm trên địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và số xe mà Xuân Trường đề xuất nằm trong danh mục được miễn thuế nhập khẩu.

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính mà doanh nghiệp đầu tư đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với lượng khách tham quan cao điểm lên tới 120.000 lượt khách/ngày, khu du lịch này đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại Ninh Bình.

Bộ Tài chính đề nghị Thủ tướng xem xét, quyết định miễn thuế nhập khẩu lô hàng 20 xe ô tô từ 30-54 chỗ nêu trên của doanh nghiệp Xuân trường.

Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh thêm, mặt hàng ô tô mà Xuân Trường dự kiến nhập khẩu có mức khí thải từ Euro 5 trở lên, hiện tại trong nước chưa sản xuất, lắp ráp được.

Doanh nghiệp này sẽ sử dụng ô tô  với mục đích vận chuyển hành khách đi trong khu du lịch, đảm bảo không tác động xấu đến môi trường, không kinh doanh, thu phí, không được sử dụng với mục đích khác.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm