Chủ tịch nước: Doanh nhân trẻ cần có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh

Sáng 12-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ với hơn 40 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Chủ tịch nước đã chia sẻ với những mất mát của nền kinh tế Việt Nam trong đại dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp. 
Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Theo Chủ tịch nước, trong giãn cách xã hội đã có hàng trăm ngàn doanh nghiệp (DN) phải ngừng sản xuất. Riêng TP.HCM đã có gần 16.000 DN ngừng hoạt động hoặc giải thể, phá sản. “Tổn thất về người, tài sản là rất lớn bởi nếu DN không có doanh thu thì vấn đề việc làm và thu ngân sách đều bị ảnh hưởng” - Chủ tịch nước nói.

Mặc dù vậy, Chủ tịch nước cũng biểu dương tinh thần của các DN vì thời gian qua đã có nhiều giải pháp, chủ trương sáng tạo để hỗ trợ an sinh, an dân trong đại dịch.

“DN là rường cột của quốc gia, đóng góp vào sự phát triển rất lớn. Bàn tay, khối óc của DN trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đóng góp cho bản thân, gia đình, quê hương và đất nước” - Chủ tịch nước nói. Với các doanh nhân trẻ, Chủ tịch nước mong họ cần nuôi dưỡng ước mơ, ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Nhấn mạnh sáng tạo là sức mạnh của tuổi trẻ, Chủ tịch nước cho rằng cần xem thử thách là chất xúc tác sinh học của sự sáng tạo, thúc đẩy khởi nghiệp, đưa DN và đất nước phát triển. Do đó, các doanh nhân trẻ cần có niềm tin vào cơ nghiệp của bản thân, cơ đồ của dân tộc và tương lai của đất nước; phải có niềm tin và sự kiên nhẫn trong hành động.

Chia sẻ với những khó khăn của DN, Chủ tịch nước cho biết sẽ ghi nhận, để cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung tháo gỡ, giúp DN vượt qua khó khăn và phát triển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm