Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: 'Chúng tôi như bị bỏ rơi'

Theo bà Loan, Quốc Cường Gia Lai đã làm hết mọi khả năng cho dự án này, nhưng đến nay, hoàn toàn bất lực trước rào cản sừng sững từ thủ tục pháp lý cho đến việc đền bù. 
Năm 2017, các cơ quan ban ngành đã ra quyết định quy hoạch chi tiết 1/500 và chấp thuận cho công ty đầu tư dự án này. Có nghĩa là mọi giấy tờ, thủ tục đã được công ty làm hoàn tất. Nhưng sau đó, cơ quan chức năng cho rằng chưa thể giao đất đầu tư vì vướng dự án kênh rạch
Đồng thời một loạt vấn đề bắt đầu nảy sinh. Đó là đóng thuế theo giá thị trường, cùng với đó những hộ dân còn lại đòi giá đền bù rất cao đã làm đội vốn đầu tư rất lớn mà theo tính toán phải cần đến thêm hàng ngàn tỉ đồng mới có thể hoàn thiện vấn đề này. 
Tuy nhiên, điều quan trọng là các bên cứ đẩy qua lại về việc giao đất nên suốt 2 tháng nay mọi thứ bị rối. 
"Đến bây giờ, chúng tôi không biết phải làm gì nữa, không biết kêu ai, và như bị bỏ rơi, khi không còn một ai hỗ trợ từ thủ tục pháp lý cho đến các vấn đề đền bù. Những bất cập này nhiều thứ không nằm trong tầm giải quyết và không phải lỗi của doanh nghiệp. Trong khi đó, đến ngày 1-8-2020 là thời điểm hết hạn đầu tư dự án Phước Kiển. Có nghĩa rằng, bao nhiêu công sức, tiền của đổ vào đây sẽ mất hết", bà Loan nói.
Theo bà Loan, trước đây, đối tác bơm hơn 2.800 tỉ đồng cho công ty trả nợ ngân hàng, có tiền đầu tư thêm vào dự án vì thấy đã có quyết định chấp thuận đầu tư. Nhưng giờ đây, mọi thứ lại rối tung và các đối tác dù xác định đây là dự án rất đẹp, có tiềm năng trong tương lai nhưng không ai dám bỏ tiền vào dự án này nữa vì tính bất định của thủ tục pháp lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm