Chùm ảnh các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đóng cửa sớm theo quy định

Chiều 26-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn khẩn gửi Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.  

Trong đó, UBND TP.HCM yêu cầu mọi người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa ra đường, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ (hằng ngày).

Đối với việc đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu, UBND TP.HCM đề nghị các địa phương triển khai việc phát phiếu theo hộ gia đình, theo ngày chẵn ngày lẻ, chia khung giờ đi mua để giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người…

Ghi nhận chiều 26-7, một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, đã chấp hành quy định ngưng hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết, siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sẽ linh động hoạt động từ 7 giờ sáng đến 17 giờ.

Tương tự, đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một Thành Viên (Satra) cũng cho hay, hệ thống bán lẻ Satramart Siêu thị Sài Gòn quận 10, Satramart Siêu thị Phạm Hùng huyện Bình Chánh, Satramart Siêu thị Củ Chi, huyện Củ Chi và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM sẽ mở cửa phục vụ khách hàng từ 7 giờ, đóng cửa lúc 16 giờ 30.

Hệ thống bán lẻ Satra sẽ hoạt động theo khung giờ này, bắt đầu từ ngày hôm nay 26-7, cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các đơn hàng được đặt thông qua các ứng dụng như G1-Mart, zalo, website satrafoods.com.vn hoặc gọi điện thông qua các đường dây nóng, hệ thống bán lẻ Satra sẽ cố gắng giao trong ngày hoặc vào ngày hôm sau tùy điều kiện khách quan.

Emart Việt Nam cũng cho biết nhằm thực hiện theo yêu cầu giãn cách xã hội của UBND TP.HCM, siêu thị Emart Gò Vấp thay đổi giờ hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ cho đến khi có thông báo mới. 

Hình ảnh ghi nhận chiều 26-7.

Cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên đường Gò Dầu, quận Tân Phú ngừng phục vụ khách từ 4 giờ 30 phút. Ảnh: TÚ UYÊN

Bảo vệ siêu thị Co.opmart cho biết đã không đón khách từ 3 giờ 30 phút. Ảnh: TÚ UYÊN

16 giờ 50 phút khách hàng cuối cùng ra khỏi siêu thị Tops Market, trước khi siêu thị đóng cửa lúc 17 giờ . Ảnh: TÚ UYÊN

16 giờ 50 phút cửa hàng thực phẩm này đang dọn dẹp và thông báo thay đổi giờ hoạt động 7 giờ sáng đến 17 giờ 30. Ảnh:TÚ UYÊN

17 giờ nhân viên cửa hàng Bách Hóa Xanh chuẩn bị về nhà. Ảnh: TÚ UYÊN

Lúc 17 giờ nhân viên cửa hàng tiện lợi chuẩn bị để đóng cửa từ 18 giờ và 6 giờ sáng hôm sau mở cửa lại. Ảnh: TÚ UYÊN

16 giờ 30 cửa hàng Co.opFood quận Tân Phú ngừng phục vụ hẹn sáng mai quay lại. Ảnh: TÚ UYÊN

Cửa hàng tả bỉm sữa BiBo mart sẽ đón khách từ 7 giờ 30- 17 giờ 30 thay vì đến 21 giờ. Ảnh: TÚ UYÊN

Cửa hàng thực phẩm này đã tạm ngừng phục vụ khách vào lúc 16 giờ. Ảnh: TÚ UYÊN

Cửa hàng tiện lợi 24/24 nay đến 17 giờ là ngừng nhận khách. Ảnh: TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.