Chùm ảnh người dân quận 7 những ngày đầu tự đi siêu thị

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ghi nhận của PV tại siêu thị Co.op Xtra Tân Phong (phường Tân Phong, quận 7) lượng người đi siêu thị mua đồ khá đông. Người dân đều tỏ ra phấn khởi, vui mừng khi được tự mình đi chợ trở lại.

Để được đón khách trực tiếp đến mua hàng, siêu thị phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 kiểm tra, thẩm định và dán biển công nhận “doanh nghiệp xanh”.

Ngay tại cửa ra vào, siêu thị này bố trí nhân viên hướng dẫn người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt và kiểm tra thẻ đi chợ.

Bà Nguyễn Thị Hồng (phường Tân Hưng, quận 7) hồ hởi chia sẻ rất vui mừng khi được đi mua thực phẩm sau bao nhiêu ngày ở nhà giãn cách bức bối, tù túng. “Tôi được địa phương phát phiếu, đồng thời đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Đến cửa siêu thị thì được yêu cầu quét mã QR để khai báo y tế và kiểm tra giấy tờ đi chợ. Tuy nhiều công đoạn nhưng làm vậy mình cũng an tâm hơn”- bà Hồng nói.

Phiếu đi chợ của người dân trong vùng xanh do UBND phường phát để đi chợ, siêu thị.

Các mặt hàng như thịt, cá, rau củ… luôn đầy ắp trên các kệ hàng.

Quầy thịt, cá được nhiều người lựa chọn.

Người dân lựa chọn nhiều loại thực phẩm để đủ cho nhu cầu dùng trong một tuần.

Không chỉ người dân đi chợ mà siêu thị còn đón nhiều người đi chợ hộ thuộc các đơn vị khác nhau.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, chị Nguyễn Ngọc Phương Oanh, một tình nguyện viên đang đi chợ hộ cho biết vài ngày gần đây có nhiều người dân tự đi siêu thị hơn. Chị Oanh chia sẻ một ngày chị đi chợ tối thiểu năm đơn cho người dân. Đơn ít thì 10, 20 món đồ, đơn nhiều lên đến cả trăm món.

Các nhân viên tất bật chuẩn bị thức ăn chế biến sẵn để chuyển cho các đơn vị đặt hàng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lâm Văn Tỷ, Phó Giám đốc siêu thị Co.op Xtra Tân Phong, cho biết trung bình một ngày siêu thị đón khoảng từ 300-400 lượt người dân đi chợ. Nhân viên làm việc tại siêu thị phải đảm bảo tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc nhân viên đã tiêm mũi một và đủ thời hạn tiêm mũi hai đang cư trú trong “Vùng xanh” trên địa bàn quận 7.

“Để đáp ứng nguồn cung hàng hóa trong thời gian tới, siêu thị luôn tìm kiếm các nguồn hàng thay thế cho các nguồn hàng bị thiếu hụt, đồng thời tăng lượng hàng dự trữ và bình ổn. Chúng tôi xây dựng thêm các chương trình khuyến mãi và tăng cường bán hàng online để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân” - ông Tỷ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm