Chứng khoán hai sàn mất điểm

Giao dịch yếu và xu hướng giảm giá chủ đạo khiến Vn-Index tuột xuống 5,92 điểm, ứng với 1,98% để tạm cán mức 291,6 điểm. Lượng chứng khoán trao tay trong đợt mở cửa nhỏ giọt chỉ với 1 triệu, tương đương 26,2 tỷ đồng.

Những "anh cả" về giá trị vốn hóa sàn HOSE đợt khớp lệnh liên tục vẫn im hơi lặng tiếng trong nỗ lực kéo Vn-Index đi lên, trong khi những đốm sáng ít ỏi trên bảng điện tử rơi vào những mã vừa nhỏ. Với diễn biến ấy, giới đầu tư không bất ngờ khi mức sụt ở đợt 2 còn cao hơn màn dạo đầu, với 8,54 điểm, đồng thời ghi nhận 6,5 triệu cổ phiếu và chứng chỉ trao tay, đạt 153 tỷ đồng.

Báo cáo quý 4 của nhiều doanh nghiệp niêm yết đã trình làng và không ít công ty trải qua giai đoạn làm ăn khó khăn khiến lợi nhuận sụt giảm, thậm chí lỗ so với quý trước. Giao dịch thị trường càng có lý do để duy trì sắc thái buồn.

15 phút cuối của đợt 3 nhanh chóng qua đi để ấn định mức giảm chung cuộc 8,83 điểm cho Vn-Index, mức vơi mạnh nhất kể từ cuối tháng 12/2008. Khối lượng và giá trị giao dịch có tăng so với hôm qua nhưng vẫn ảm đạm, đạt tương ứng 8,2 triệu chứng khoán và 190,8 tỷ đồng.

Kết phiên có 16 chứng khoán tăng. Đáng chú ý, mã BBT của Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết tăng trần hết biên độ cho phép dù chiều nay, số phận của công ty sẽ được định đoạt thông qua đại hội cổ đông bất thường lần 2 do cổ đông lớn - Dệt may Gia Định tổ chức.

Blue-chip mất điểm nhưng vẫn là những mã được săn đón nhiều nhất. STB giao dịch nhiều nhất phiên với 618.720 cổ phiếu, kế đến là SSI (584.050 cổ phiếu), DPM, FPT... đều có lượng thực hiện dưới 500 nghìn cổ phiếu.

HaSTC-Index của sàn Hà Nội nối dài chuỗi giảm khi tiếp tục vơi 4,14 điểm (4,2%), xuống còn 94,5 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 4,1 triệu chứng khoán, ứng với 82,9 tỷ đồng.

Theo Bạch Hường ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm