Đề xuất xem chứng khoán là dịch vụ thiết yếu

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN, cho biết đây là một trong nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán trong bối cảnh bị tác động tiêu cực bởi dịch COVID-19.

"Dịch vụ tài chính tiền tệ như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán là các dịch vụ thiết yếu cần được duy trì" - ông Dũng nói.

Trước đó, ông Dũng đã có một loạt công văn gửi các tổ chức liên quan hoạt động trong ngành chứng khoán như các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán, ngân hàng chỉ định thanh toán, ngân hàng lưu ký phải tổ chức hoạt động bình thường; tăng cường giao dịch trực tuyến và đồng thời tuân thủ các quy định của trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch.

Các công ty chứng khoán cũng đã dự phòng kịch bản cao nhất mà Nhà nước đưa ra nên đã dự phòng các hoạt động trực tuyến để đảm bảo mọi giao dịch thông suốt, như Công ty chứng khoán SSI, VnDirect,...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.