Chứng khoán thêm phiên tăng điểm

Trái ngược với động thái bán tháo những phiên đầu tuần trước, thị trường chứng khoán hai ngày đầu tuần này khởi sắc trở lại, khi lực mua được tăng cường đưa vào. Trong nỗ lực giành lại điểm số đã mất, chỉ số sàn TP HCM vào lúc đóng cửa tăng 10,8 điểm (2,14%), lên khỏi mốc 500, đạt 514,92 điểm.

Lực mua vẫn áp đảo thị trường, nhất là nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. CTG, EIB, STB, VCB luôn có hàng trăm nghìn đến cả triệu cổ phiếu đặt mua giá trần, song, lượng hàng xả ra dè dặt. Trên sàn Hà Nội, ACB, SHB và cổ phiếu chứng khoán: CTS, KLS cũng được giới đầu tư săn mua.

Một số mã khác trên HOSE như: DHC, HLA, KSH, KHP, LAF... cũng trong tình trạng khan hiếm nguồn cung. Toàn sàn có 161 mã tăng, trong khi chỉ 12 cổ phiếu giảm điểm, và không có mã nào sụt hết biên độ cho phép. STB, SSI, VFMVF1, REE dẫn đầu thị trường về khối lượng khớp lệnh.

Ngoài tín hiệu tích cực về điểm số, thanh khoản phiên này cải thiện so với hôm qua, lên 12,4% về khối lượng và 16,3% về giá trị, đạt 43,3 triệu chứng khoán, trị giá 1.892 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nếu so với trung bình tuần trước, giao dịch hôm nay vẫn kém sôi động hơn. Dù thị trường ghi nhận sự tham gia nhiều hơn của lực cầu, nhưng tâm lý nhà đầu tư nói chung vẫn còn thận trọng.

HNX-Index tăng 6,84 điểm (4,23%), đạt 168,69 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường 21 triệu chứng khoán, tương đương 721 tỷ đồng.

Theo Bạch Hường ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm