Chuyên gia nhận định về đầu tư bất động sản ở miền Tây

Chiều 19-3, Hiệp hội bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ  tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và dự báo thị trường BĐS đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2021.

GS Đặng Hùng Võ phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2020 của Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ chiều ngày 19-3. Ảnh: NHẪN NAM

Tại đây, GS Đặng Hùng Võ (nguyên thứ trưởng Bộ TN&MT) cho rằng, trong vòng năm năm vừa qua số lượng nhà đầu tư quan tâm đến Cần Thơ và ĐBSCL nhiều hơn.

Thị trường BĐS tại ĐBSCL và Cần Thơ chuyển đổi từ thị trường thiếu chuyên nghiệp sang thị trường rất chuyên nghiệp. Tức sự chuyên nghiệp cao hơn với quan niệm sự tiện lợi trong BĐS (về hạ tầng kỹ thuật, xã hội, môi trường…) sẽ quyết định giá của thị trường đó.

GS Võ cho rằng đầu tư vào BĐS Cần Thơ và ĐBSCL chắc chắn hứa hẹn là tăng giá đất cao hơn rất nhiều so với đầu tư ở các tỉnh, ví dụ như miền Đông Nam Bộ, ven biển miền Trung hay đồng bằng sông Hồng.

Đồng thời, ông Võ cho rằng các nhà đầu tư dự án nên quan tâm đến việc quy hoạch ĐBSCL có thể sẽ được phê duyệt trong tháng 3 này. Đây là hứa hẹn phát triển hạ tầng nhất là về giao thông rất tốt cho ĐBSCL.

“Lúc này là lúc cả nước đang muốn dồn cho ĐBSCL để phát triển chứ không còn là vùng trũng nữa. Đó là một động lực quan trọng để đầu tư vào BĐS. Với Cần Thơ là đô thị sinh thái, đô thị nông nghiệp, đô thị gắn với du lịch, công nghiệp điện năng lượng tái tạo…” – GS Võ nhận định.

Ông Hồ Quang Tây - Ủy viên Hội Môi giới BĐS ĐBSCL cho biết, mặt bằng giá BĐS ở Cần Thơ nhìn chung không cao so với các đô thị lớn nhưng sản phẩm chưa có sự đa dạng. Do đó doanh nghiệp BĐS đang có xu hướng mở rộng địa bàn hoạt động ra các tỉnh lân cận.

Về lâu dài nếu Cần Thơ tập trung đa dạng hóa các sản phẩm BĐS theo nhiều phân khúc khác nhau sẽ phát huy hơn nữa sức hút của thị trường BĐS sôi động, đầy tiềm năng.

Theo ghi nhận của Hội Môi giới BĐS ĐBSCL thấy quỹ đất nền của các dự án, khu dân cư, khu đô thị mới, khu tái định cư trên địa bàn TP Cần Thơ không còn nhiều, nhu cầu dân địa phương và nơi khác đến định cư ngày càng tăng…

“Hội Môi giới BĐS ĐBSCL dự báo thị trường BĐS năm 2021 có phục hồi nhưng chưa có đột phá, nguồn cung sẽ có sự cải thiện, các chủ đầu tư sẽ đa dạng sản phẩm để phù hợp nhu cầu thị trường” – ông Tây cho hay.

Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, các dự án vị trí trung tâm TP mức giá bình quân từ 40-60 triệu đồng/m2. Dự án khu vực cửa ngõ mức giá từ 20-30 triệu đồng/m2. Mức tăng bình quân khoảng 7-10% so với năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm