Cơ hội cho hàng Việt sang Myanmar

Hội chợ triển lãm thu hút 80 doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia với 125 gian hàng, gồm các ngành thực phẩm, nông sản chế biến, đồ gia dụng, đồ điện, hàng dệt may, giày dép, hóa mỹ phẩm… Đây là cơ hội để các DN trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng Myanmar. Đồng thời giúp DN Việt tìm kiếm nhà phân phối cho ngành hàng tiêu dùng, tìm các đối tác Myanmar có năng lực để đưa những mặt hàng điện, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị vào các công trình, nhà máy, tham gia vào các dự án chính phủ tại Myanmar.

Một số DN Việt đã thâm nhập vào Myanmar nhưng cũng gặp khó vì phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, chưa tìm được nhà phân phối…

Bà Phó Nam Phượng, Giám đốc ITPC, cho biết các DN đã xuất khẩu hàng vào Myanmar đều khẳng định đây là thị trường tiềm năng nhưng nhiều thách thức vì hàng Việt Nam không chỉ cạnh tranh với hàng của nhiều nước châu Á mà cả với hàng nội địa của Myanmar. Thị trường Myanmar không dành cho những DN chưa chuẩn bị kỹ khi thâm nhập mà cần những DN có sự đầu tư gây dựng hệ thống bán lẻ, có uy tín thương hiệu.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm