Cổ phiếu VPBank lên sàn: lượng mua gấp bốn lần bán

Tại hội thảo cơ hội đầu tư vào cổ phiếu VPBank diễn ra chiều ngày 15-8 tại GME Center, TP.HCM, ông Nguyễn Đức Vinh, TGĐ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết: hiện đã có 78 nhà đầu tư ngoại đăng ký đặt cọc, chuyển tiền đăng ký mua cổ phần của VPBank với mức giá 39.000 đồng/cổ phần. Đây được xem một mức giá khá cao và bất ngờ đối với thị trường.

Chất lượng dịch vụ khách hàng của VPBank đã góp phần nâng cao giá trị cổ phiếu của chính mình

Với 1.332.689.035 cổ phần được chào bán trong lần này (mã CP: VPB, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào ngày 17-8), nhưng VPBank cho biết số lượng đăng ký mua vượt gấp bốn lần so với số lượng chào bán.

Đánh giá về mức giá 39.000 đồng/cổ phần, ông Nguyễn Đức Vinh cho rằng, đây là mức giá hợp lý dựa vào các phân tích chuyên sâu của nhiều chuyên gia đến từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư quốc tế, đối tác... VPBank đã chào đón các nhà đầu tư đến trực tiếp để khảo sát, xem xét tình hình hoạt động của mình một cách công khai nhằm đánh giá đúng bản chất giá trị của ngân hàng.

"Trong đó, giá trị gia tăng của cổ phiều VPBank chính là nhờ những chiến lược kinh doanh bền vững, có tầm nhìn dài hạn và hiệu quả kinh tế liên tục nhiều năm qua", ông Vinh nói.

Tính đến cuối tháng 7 vừa qua, VPBank đã đạt 4.100 tỷ đồng lợi nhuận so với 6.800 tỷ đồng theo kế hoạch của năm 2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm