Coca Cola nhảy vào sữa, đại gia Vinamilk sẵn sàng đón tiếp
(PLO)- Hiện nay Vinamilk có số dư tiền mặt đến 450 triệu USD đủ để thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) cả trong nước lẫn nước ngoài để nắm bắt cơ hội tăng trưởng.

Tại đại hội cổ đông thường niên sáng nay 19-4, trước câu hỏi của cổ đông đặt ra Vinamilk có chiến lược đối phó nào khi có thông tin ông lớn Coca Cola thâm nhập thị trường sữa Việt Nam, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết: Thị trường sữa hiện nay đang ngày càng khốc liệt, nhưng càng có cạnh tranh, Vinamilk càng có động lực phát triển. Vinamilk có đủ nguồn lực về sức mạnh tài chính, nhân sự để sẵn sàng đón nhận mọi đối thủ tham gia vào thị trường.

"Mình có chiến lược đúng, đứng vững, không bị đánh bại quan trọng hơn việc xác định đối thủ cạnh tranh nào lớn hay nhỏ. Chiến lược kiên trì mấy năm qua của Vinamilk là chất lượng tốt, giá thành hạ để đối ứng với các đối thủ", bà Liên nói.

Với thương vụ M&A GTN, đơn vị sở hữu sữa Mộc Châu, bà Liên chia sẻ, Vinamilk đã chào mua công khai và được Ủy ban chứng khoán nhà nước đồng ý, dù trước đó HĐQT GTN ra nghị quyết không đồng ý.

"Quan điểm Vinamilk là tham gia vào GTN để cùng mạnh lên. Và trước đây, Vinamilk đã mua nhiều công ty và các bên đều cùng hưởng lợi, luôn có sự cân bằng lợi ích cho bên bị mua. Thời điểm hiện nay, trước áp lực các thương hiệu ngoại thì các công ty Việt cần kết hợp tạo thành "bó đũa" không thể bẻ gãy để giữ thương hiệu Việt.

Nói rõ để cổ đông GTN hiểu, tôi không làm gì để hại bạn mà lợi mình cả, đó là nguyên tắc của Vinamilk mấy chục năm nay", bà Liên nhấn mạnh.

PHƯƠNG MINH