Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7

Tối 25-11, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam cho biết, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng THQG đã công nhận 124 doanh nghiệp (DN) với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.

Đây là những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí THQG Việt Nam và là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao biểu trưng và hoa cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Ảnh: MK

Theo số liệu báo cáo của 124 DN có sản phẩm đạt THQG kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các DN đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động.

Các hoạt động xã hội của các DN này đạt giá trị trên 9,5 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 20 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta, đa số các DN THQG đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng.

Thông tin thêm, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam còn cho biết, điểm nhấn của Chương trình năm 2020 đó là số lượng DN và số lượng sản phẩm đạt THQG tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 DN so với năm 2018 (97 DN), trong đó có 17 DN đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt THQG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

Tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực cùng những đóng góp quan trọng của các DN THQG Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020. Ảnh: MK


“Các DN THQG không thụ động đợi sóng gió đi qua, không vì khó khăn mà dừng lại, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và duy trì xuất khẩu. Những thành tựu mà các DN THQG Việt Nam đã đạt được thể hiện giá trị nhân văn, văn hóa DN cũng như tăng khả năng cạnh tranh của hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế”, Phó Thủ tướng đánh giá.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các DN THQG Việt Nam cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN với THQG Việt Nam.

Đồng thời, các DN cần thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.

Về phía Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ cần tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của các DN; phối hợp có hiệu quả với các bộ, ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi về chính sách, cơ chế và nguồn lực, hỗ trợ các DN nói chung và các DN THQG nói riêng tham gia tích cực hơn nữa trong tiến trình xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm