Công ty bán 've chai' cho các đại gia thép được định giá 50 tỉ

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần Gang thép Hà Nội đăng ký giao dịch 5 triệu cổ phiếu trên UPCoM với mã chứng khoán HSV. Với mệnh giá chào bán 10.000 đồng, công ty này đang được định giá 50 tỉ đồng.

Đây là công ty được thành lập từ năm 2013, với ngành nghề khá đa dạng nhưng thế mạnh chính là buôn bán sắt phế liệu.

Theo đó, công ty thu gom sắt phế liệu và bán lại cho các công ty thép như thép Hòa Phát, Thái Nguyên, Nghi Sơn... Tuy nhiên, do nguồn phế liệu trong nước ngày càng khan hiếm nên công ty có dự định mở rộng nguồn thu mua tại Lào và Campuchia.

Dù buôn bán phế liệu nhưng công ty có doanh thu khá lớn, chẳng hạn năm 2019 đạt 248 tỉ, đến năm 2020 là 323 tỉ đồng. Dù doanh thu lớn nhưng lợi nhuận lại khá thấp, nếu như năm 2019 đạt 3,2 tỉ thì bước sang năm 2020 rớt xuống 2,6 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.