Công ty Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phía Nam mở rộng nhà máy

Sáng 4-10, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy thứ hai tại khu đất liền kề. Theo đó, Nhà máy Tiền Phong Nam mở rộng sẽ hoàn thiện và chính thức đưa vào hoạt động trong năm 2020 để phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng ống nhựa chất lượng cao tại thị trường phía Nam và xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Tiền Phong Nam, đã đặt ra nhiều mục tiêu mới và kỳ vọng đây sẽ là khởi đầu tiếp theo của công ty trong chặng đường phát triển sắp tới.

“Sau 12 năm hình thành và phát triển, sản lượng và doanh thu của nhà máy phía Nam luôn có mức tăng trưởng mạnh, vì thế chúng tôi quyết định phát triển thêm và đưa nhà máy thứ hai vào sử dụng để tăng năng suất, đáp ứng nhu cầu thị trường tại các tỉnh, TP khu vực phía Nam” - ông Dũng chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm, nhà máy mở rộng của Tiền Phong Nam sẽ tập trung chủ yếu vào nhựa HDPE, nhựa PPR hai lớp và ống gân xoắn để phục vụ phát triển hạ tầng cấp thoát nước hoặc cung ứng cho ngành thủy sản, hạ tầng…

Nhà máy Tiền Phong Nam mở rộng sẽ giúp nâng cao năng suất lên 60.000 tấn sản phẩm/năm.

Khởi đầu tại miền Nam từ những năm 2007, Tiền Phong Nam đã xây dựng nhà máy đầu tiên trên diện tích 5 ha tại Khu công nghiệp Đồng An 2, Bình Dương. Với dự án Nhà máy Tiền Phong Nam mở rộng sở hữu diện tích 11 ha, liền kề nhà máy hiện hữu sẽ giúp công ty nâng cao năng lực cung ứng lên đến 60.000 tấn sản phẩm/năm.

Với tổng số vốn dự án gần 500 tỉ đồng, nhà máy mới được đầu tư xây dựng khang trang gồm hai phân xưởng lớn, hệ thống kho bãi và nhiều trang thiết bị hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu.

Dự án hoàn thành sẽ đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ và kịp thời những sản phẩm Nhựa Tiền Phong chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.

Cũng tại đây, ông Dũng thông tin trong năm 2018, Tiền Phong Nam đạt mức doanh thu 1.100 tỉ doanh thu cho khu vực phía Nam. Theo đó trong năm 2019 và các năm tiếp theo, công ty sẽ phấn đấu mức tăng trưởng 10%/năm.

Ông Teiji Koge, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sekisui Chemical Nhật Bản - đối tác chiến lược của Tiền Phong Nam, chia sẻ: “Tôi được biết những sản phẩm phụ kiện hàn điện trở và van mà công ty nhận chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Sekisui sẽ được tiến hành sản xuất tại nhà máy mới này. Tôi rất hào hứng theo dõi xem những sản phẩm này sẽ đóng góp vào quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng vốn là nền tảng của phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân Việt Nam”.

Được biết đây cũng là dịp đánh dấu 12 năm hình thành và phát triển của Tiền Phong Nam tại thị trường phía Nam giàu tiềm năng phát triển này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm