Công ty Nước mặt Sông Đuống xây sân golf trong nhà máy?

Thông tin này làm dấy lên đồn đại là Sông Đuống cho xây dựng sân golf trong nhà máy và nỗi lo ngại hóa chất làm tươi cỏ dễ bị rò rỉ vào các hồ lắng nước, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sinh hoạt của người dân.
Tuy nhiên, trả lời vấn đề liệu Sông Đuống có xây sân golf trong nhà máy hay không thì ông Đỗ Văn Định, Giám đốc dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống, cho biết: Hình ảnh shark Liên đánh golf thực tế là một khoảng sân để cán bộ, công nhân viên đến giải trí sau giờ làm việc. Đây là khu vực hồ nước lắng, tại đó đặt những miếng cỏ nhân tạo để mọi người tập đánh chứ hoàn toàn không có sân golf trong nhà máy.
"Các quả bóng golf này nhẹ, có thể nổi trên mặt nước và khi đánh xuống nước sẽ theo dòng chảy của hồ lắng tự động đưa về chỗ thu gom để mọi người nhặt lên sử dụng tiếp chứ không chìm xuống đáy hồ. Vì vậy, không có ảnh hưởng gì đến chất lượng nguồn nước" - ông Định cho biết.

Khu vực chơi golf trong Nhà máy Sông Đuống.

Trước đó, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa cho rằng cần bổ sung kinh doanh nước sạch vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện và kiểm soát chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài.
Nói về ý kiến này, ông Định cho rằng để xây dựng nhà máy nước thì chủ đầu tư phải có hai điều kiện then chốt. Một là có giấy phép khai thác nước mặt của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hai là vốn pháp định 20% tổng vốn đầu tư. Cả hai điều này Sông Đuống đều đáp ứng.
Ngoài ra, hiện cổ đông Thái Lan cũng chỉ chiếm 34% cổ phần, phần vốn còn lại đều thuộc các cổ đông Việt Nam. HĐQT Sông Đuống có 10 người thì chỉ có ba người Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm