Công ty Việt Nam cung cấp gạo cho ông lớn bia thế giới

“Rất vui khi cách đây không lâu thêm một công ty ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được Tập đoàn Anheuser-Busch InBev (AB InBev - Bỉ) xác nhận là nhà cung cấp gạo đạt chuẩn để chúng tôi sản xuất bia”. Ông Phan Trọng Chinh, Giám đốc Nhà máy bia AB InBev VSIP II-A Bình Dương vừa cho biết như trên.

Theo ông Chinh, đến thời điểm này có hai công ty vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được tập đoàn xác nhận trở thành nhà cung cấp gạo để sản xuất bia.

Thời điểm hiện tại có hai công ty Việt Nam cung cấp gạo cho Tập đoàn bia lớn nhất thế giới 

“Sản lượng thu mua gạo hằng năm không chia sẻ được nhưng chúng tôi khẳng định 100% gạo sản xuất bia đến từ hai nhà cung cấp Việt Nam. Đặc biệt, chất lượng bia nấu tại Việt Nam đồng nhất với chất lượng quốc tế, nhất là dòng bia mang tính toàn cầu. Định kỳ hằng tháng nhà máy sẽ gửi mẫu về Mỹ, Bỉ các nhà chuyên nếm bia nếm và chấm điểm" - ông Chinh nói.

Về tỉ lệ phần trăm nội địa hoá trong sản xuất, ông Chinh dẫn chứng, trước đây dòng bia Hoegaarden® White hoàn toàn nhập khẩu từ Bỉ. Khi sản xuất ở Việt Nam và được tập đoàn xác nhận đạt chuẩn toàn cầu, từ năm 2018-2019 sản phẩm này được nấu tại Việt Nam. Tương lai bia Corona® có thể sẽ nấu tại Việt Nam tuỳ vào nhu cầu thị trường.

Ông Chinh thông tin thêm, ngành công nghiệp bia Đông Nam Á có sản lượng 9,6 tỉ lít. Tại Việt Nam, AB InBev có hai nhà máy với tổng công suất 100 triệu lít/năm, sản xuất ra những dòng bia cho tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu sang chín quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản.

Tháng 5-2015 nhà máy bia AB InBev tại khu công nghiệp VSIP II-A chính thức khai trương. Với hai lần mở rộng, đến thời điểm này tổng chi phí đầu tư vào nhà máy VSIP tại Bình Dương là 250 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm