Co.opmart không bán gà ác kèm thuốc Bắc, vì sao?

Đó là lý giải của bà Bùi Thị Minh Thu, Phó Giám đốc Phòng kinh doanh Saigon Co.op (SGC), sáng 17-2 tại buổi làm việc về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại siêu thị giữa SGC và đoàn giám sát số 2 của HĐND TP.HCM tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. 

"Khi đến siêu thị mua gà ác, khá nhiều khách hàng thắc mắc tại sao siêu thị không bán kèm thuốc Bắc để họ mang về chế biến cho tiện. Chúng tôi phải hướng dẫn cho khách hàng sử dụng những vật liệu thay thế khác như hạt sen, đậu đen, rau ngải cứu... Dần dần khách mới quen” - bà Thu cho biết thêm.

Người tiêu dùng nào cũng mong muốn thực phẩm an toàn có chất lượng

Tại buổi làm việc, một số đại biểu đặt câu hỏi: với những mặt hàng trái cây, mộc nhĩ, táo tàu... siêu thị có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc để người tiêu dùng biết hay không.

Bà Thu nhấn mạnh: "Từ lâu siêu thị đã không lấy nguồn hàng nông sản có xuất xứ Trung Quốc do khó kiểm soát chất lượng. Thay vào đó, siêu thị bổ sung các nguồn hàng có nguồn gốc trong nước và một số nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân".

Cũng theo bà Thu, với những mặt hàng có nguồn gốc trong nước, siêu thị luôn đảm bảo quy trình kiểm tra chặt chẽ từ khâu rà soát tại cơ sở sản xuất đến khi hàng tới tay người tiêu dùng. Hàng nhập khẩu có đầy đủ chứng từ đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm