Cuối tháng 9, Thủ tướng sẽ đối thoại trực tiếp với nông dân

Thông tin từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân lần thứ 3 năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 28-9 tới đây tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Trước đó, cuộc đối thoại của Thủ tướng với nông dân dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 8-2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên sự kiện được rời đến cuối tháng 9, khi tình hình dịch đã được kiểm soát.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với nông dân tại Cần Thơ. 

Theo ông Lưu Quang Định, Tổng Biên tập Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị, chủ đề của hội nghị lần này nhằm tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới sản xuất, tiêu thụ nông sản, nhất là ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đồng thời, thông qua hội nghị, bà con nông dân cũng có dịp được bày tỏ, chia sẻ những vướng mắc của mình với người đứng đầu Chính phủ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, ổn định đời sống, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc.

Trên cơ sở đối thoại, Thủ tướng sẽ xem xét, quyết định các giải pháp, chỉ đạo ngay tại hội nghị để tháo gỡ vướng mắc kịp thời, giúp nông dân yên tâm sản xuất, kinh doanh, khắc phục những bất cập trước diễn biến của đại dịch COVID-19.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân là hoạt động thường niên do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì và giao Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt trực tiếp tổ chức thực hiện. Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 4-2018 tại tỉnh Hải Dương, lần thứ hai được tổ chức vào tháng 12-2019 ở TP. Cần Thơ.

Với cuộc đối thoại lần ba này, tính đến nay, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được hơn 1.500 câu hỏi khác nhau do bà con nông dân trực tiếp gửi tới, câu hỏi từ Hội Nông dân các cấp, các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.