Đã khoanh vùng nguyên nhân 'sập' sàn chứng khoán

Trên website của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa tiếp tục thông báo sẽ ngưng phiên giao dịch vào hôm nay (24-1) để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

Trong khi đó, ông Lê Hải Trà - phụ trách ban điều hành HOSE cho biết đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia đã khoanh vùng được nguyên nhân sai sót và vẫn đang sàng lọc những chi tiết nhỏ hơn để có thể tìm ra được giải pháp giải quyết triệt để.

Trước đó, HOSE cũng đã lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư về việc trên thị trường xuất hiện thông tin giả mạo về việc “bù” giờ cho sự cố tạm ngừng giao dịch và thời gian giao dịch tiếp theo. HOSE khẳng định thông tin đó không đúng sự thật và đã báo cáo cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc, mục đích mạo danh.

Cơ quan này cũng khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi thông báo, thông tin chính thức trên website của Sở và các nguồn chính thống khác, cảnh giác với các thông tin giả mạo và tin đồn thất thiệt.

Trong khi sàn HOSE dừng giao dịch ở ngày 23-1, các cổ phiếu sàn HNX và các hợp đồng tương lai vẫn giao dịch bình thường. Dòng tiền hướng sang sàn HNX và Upcom khiến các cổ phiếu lớn trên hai sàn này đồng loạt tăng mạnh.

Trong đó các mã ACB tăng 3%, SHB tăng 3.5%, PVS tăng 4%, SHS tăng 3.5%, HVN tăng 9.1%, DVN tăng 10.8%, LPB tăng 8.3%, ACV tăng 5.3%. Chỉ số HNX-Index tăng mạnh 2.44 điểm (+1.97%) lên 126.32 điểm, chỉ số Upcom-Index cũng tăng 0.93 điểm (+1.6%) lên 59.1 điểm.

Nhóm HNX30 tăng 2.65% đạt 252.64 điểm. Thanh khoản sàn HNX cũng tăng khá +12.8% đạt 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, khối ngoại bán ròng 18.6 tỷ, chủ yếu ở các mã VCG (13 tỷ) và VGC (10.8 tỷ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm