Đà Nẵng: Chợ 'cháy hàng' trong ngày đầu mở cửa trở lại

Để đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách kéo dài, TP Đà Nẵng đã quyết định cho phép một số chợ truyền thống hoạt động trở lại trong thời gian TP đang áp dụng lệnh "Ai ở đâu ở yên đó". 

Ghi nhận tại chợ An Hải Bắc trong ngày 27-8, rất đông đại diện các tổ dân phố trong khu vực đã xếp hàng để vào mua thực phẩm tại chợ.

Phía bên trong, ban quản lý chợ đã lắp đặt tấm chắn chống giọt bắn, đồng thời duy trì 50% tiểu thương hoạt động. Mỗi tiểu thương phải đảm bảo đã tiêm ít nhất một mũi vaccine và xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần.

Đại diện ban điều hành tổ dân phố (TDP) được chính quyền địa phương phân chia khoảng thời gian đi chợ, mỗi người chỉ được vào chợ mua hàng trong 1 tiếng. Ảnh: BT 

Ban quản lý chợ lắp đặt những tấm chắn chống giọt bắn tại các quầy hàng để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Ảnh: BT

Trong ngày đầu hoạt động trở lại, nhiều mặt hàng thực phẩm tại chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà) vẫn không đủ cung cấp cho người dân. Ảnh: BT 

Địa phương đã phân chia thời gian đi chợ cho các đại diện ban điều hành ở TDP, tuy nhiên đến 8 giờ sáng nay, phần lớn những mặt hàng tươi sống tại chợ đã hết hàng. Những người đến chợ sau 8 giờ phần lớn không thể mua đủ hàng.

Được địa phương phân thời gian đi chợ trong khoảng thời gian từ 9 giờ - 10 giờ, chị Mỹ Hạnh (TDP 75, phường An Hải Bắc) cho biết, sáng nay chị đi mua hàng cho 20 hộ dân mà các quầy bán đều hết sạch thực phẩm.

"Bây giờ cho vào chợ giờ này mà trong chợ không còn cái gì thì làm sao mà giao đơn cho người dân ở nhà bây giờ. Không biết việc phân phối hàng hóa của chính quyền như thế nào chứ người đi mua trước thì thực phẩm đầy ắp, người đến sau không còn thực phẩm gì để mua", chị Hạnh bức xúc.

Một số đại diện TDP được phân chia thời gian đi chợ sớm sẽ mua được đầy đủ thực phẩm hơn. Ảnh: BT

Đến 9 giờ, các mặt hàng tươi sống đã bán gần hết. Ảnh: BT

Nhiều tiểu thương dọn quầy sớm. Ảnh: BT

Hết thực phẩm tươi, nhiều người chuyển sang mua các mặt hàng lương thực khô. Ảnh: BT

Quầy bán rau củ là nơi "đắt" khách nhất tai chợ. Ảnh: BT 

"Tôi được phân đi chợ vào khoảng thời gian 10-11 giờ, nhưng nay trong chợ không còn gì để mua", một đại diện TDP cho biết. Ảnh: BT

"Bây giờ thấy chợ dư gì thì mua, rồi về phát cho bà con sau, chứ sáng nay các mặt hàng thực phẩm thiếu nhiều quá", chị Huỳnh Thị Kim Huệ (tổ 35, phường An Hải Bắc) nói. Ảnh: BT 

Bà Lê Thị Nhớ, tiểu thương tại chợ An Hải Bắc, cho hay thực phẩm hết hàng sớm là do nguồn cung còn quá ít, nên không đủ đến bán cho người đến sau.

"Trong thời điểm dịch bệnh này, tôi cũng cố gắng san sẻ, bán đều cho mọi người, tuy nhiên vẫn không đủ. Ai cũng khó khăn nên hi vọng người dân thông cảm", bà Nhớ nói.

Ông Phan Mạnh Hân, Phó trưởng Ban quản lý chợ An Hải Bắc, cho biết bên cạnh việc đảm bảo các quy tắc phòng dịch theo chỉ đạo của TP, ban quản lý chợ còn làm việc với các nhà cung ứng để phân phối nguồn hàng cho bà con, trung bình lượng hàng tiếp nhận tại chợ An Hải Bắc là 1,5-2 tấn/ngày.

"Hôm nay, tiếp nhận sự phản ánh lượng thực phẩm hết sớm, chúng tôi sẽ làm việc lại với bên cung ứng để thực hiện hỗ trợ nhiều phần thực phẩm hơn cho bà con trong ngày hôm sau", ông Hân nói. 

Sáng hôm nay, nhiều chợ như chợ Hàn, chợ Cồn...đang triển khai công tác chuẩn bị để việc mở bán trở lại đảm bảo an toàn phòng dịch. Dự kiến những chợ lớn này sẽ hoạt động vào ngày mai. 

Sáng nay, nhiều chợ lớn tại quận Hải Châu vẫn đóng cửa. Dự kiến trong ngày mai sẽ hoạt động trở lại. Trong ảnh: Chợ Hàn. Ảnh: BT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm