Đà Nẵng: Ra quân nhắc hàng quán đóng cửa chống dịch COVID-19

Sáng 28-3, rất nhiều nhà hàng, thương hiệu ẩm thực nổi tiếng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Đà Nẵng về việc hạn chế kinh doanh để chung tay với cả nước chống dịch COVID-19.

Ghi nhận trên các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng, nhiều quán đã treo biển thông báo đóng cửa vì dịch bệnh.

Tuy nhiên, nhiều quán cà phê, quán ăn vẫn hoạt động bình thường. Có nơi, chủ quán và khách đều không đeo khẩu trang, nhất là các quán nhỏ, vỉa hè. Lực lượng chức năng như: công an, trật tự đô thị, dân phòng phải chia nhiều tổ để cùng nhau đi nhắc nhờ từng quán chấp hành.

“Nhiều người họ xem việc kiếm tiền là quan trọng và không thực hiện, lách luật. Chúng tôi phải vận động, thuyết phục nhưng vẫn có người tỏ ra không hợp tác, khó khăn lắm”, một quản lý đô thị cho hay.

Sáng cùng ngày, các xe truyền thanh lưu động mở loa tuyên truyền đi khắp các tuyến đường để nhắc nhở người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Lực lượng chức năng yêu cầu các chủ quán viết cam kết, nếu tái phạm sẽ xử phạt theo quy định. 

Dưới đây là những hình ảnh PV PLO ghi nhận vào sáng nay tại Đà Nẵng:

Lực lượng Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) nhắc nhở một quán cà phê thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và TP. Ảnh: HẢI HIẾU

Một số quán thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Đà Nẵng đã đóng cửa. Ảnh: HẢI HIẾU

Một quán chỉ phục vụ mang về. Ảnh: HẢI HIẾU

Tuy nhiên, vẫn có nhiều quán buôn bán bình thường và chưa chấp hành nghiêm. Ảnh: HẢI HIẾU

Lực lượng chức năng đi vận động, tuyên truyền người dân chấp hành. Ảnh: HẢI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm